Thiếu nhi thị xã Long Khánh: Hè vui với những sân chơi

09:07, 06/07/2007

Hai tuần nay, Quốc Văn, 11 tuổi có mặt đều đặn ở Trung tâm văn hóa - thể thao thị xã Long Khánh để tập kịch. Văn bảo: "Nghỉ hè, em xin phép ba mẹ cho đi tập kịch vì ở những hè trước, em thấy các bạn trong đội diễn hay quá nên cũng muốn thử sức mình. Tập kịch rất thú vị..."

Hai tuần nay, Quốc Văn, 11 tuổi có mặt đều đặn ở Trung tâm văn hóa - thể thao thị xã Long Khánh để tập kịch. Văn bảo: "Nghỉ hè, em xin phép ba mẹ cho đi tập kịch vì ở những hè trước, em thấy các bạn trong đội diễn hay quá nên cũng muốn thử sức mình. Tập kịch rất thú vị..."

 

Văn vào vai Ngộ không trong vở Du ký thời nay. Vở diễn lấy cốt chuyện từ bộ phim truyền hình nổi tiếng, được thiếu nhi nhiều nước yêu thích - Tây du ký. Cũng là những nhân vật gần gũi như Đường tăng, Ngộ không, Bát giới, Sa tăng... với hành động quen thuộc. Thế nhưng đi kèm trong mỗi câu chuyện là một bài học. Chẳng hạn như ở Du ký thời nay, khán giả nhỏ tuổi sẽ thấy được tác hại của ma túy như thế nào nếu mắc phải. "Em đang rất hồi hộp vì không biết khán giả sẽ đón nhận vở diễn cũng như nhân vật của em như thế nào" - Văn bộc bạch.

Cùng với đội kịch, đội Sơn ca cũng đang ráo riết tập luyện để biểu diễn phục vụ hè cho các bạn nhỏ trong thị xã. Đây là đội ca từng gặt hái được khá nhiều thành công trong các kỳ liên hoan, hội diễn như Hội diễn Hoa phượng đỏ, Tiếng hát Vàng anh, Măng non... Những cái tên như Hà My, Hoài Thương... đã được nhiều em nhỏ trong tỉnh biết đến. Chương trình lần này của đội bao gồm nhiều tiết mục sôi động ca ngợi quê hương, đất nước và mùa hè tươi đẹp. Cùng với kịch, chương trình văn nghệ của đội Sơn ca sẽ có mặt phục vụ hè cho các  bạn thiếu nhi ở các xã, phường trong thị xã mà nhất là đối với các địa phương xa trung tâm.

Nếu như đội kịch, đội ca và đội múa đang tập luyện say mê chuẩn bị cho những chuyến lưu diễn thì tại Trung tâm VHTT, các câu lạc bộ năng khiếu hè như bóng bàn, cầu lông, cờ tướng cũng thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia. Ông Nguyễn  Văn Phương, Giám đốc Trung tâm VHTT thị xã cho biết, hoạt động hè năm nay có chủ đề "Nói lời hay, làm nhiều việc tốt". Thiếu nhi trong thị xã sẽ được tham gia vào rất nhiều hoạt động văn hóa - thể thao. Ngoài những lớp năng khiếu được mở thường xuyên, trung tâm còn tổ chức những cuộc thi nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của các em ở tất cả các xã, phường trong thị xã. Chẳng hạn như hội thi viết, vẽ theo phim. Đối tượng tham gia là tất cả những học sinh cấp I và II. Sau khi xem xong những bộ phim hè do Công ty phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai trình chiếu như Chuyện cổ tích Việt Nam, Tom và Jerry... các em sẽ viết một bài văn xuôi hoàn chỉnh hoặc chọn một cảnh bất  kỳ để diễn tả lại bằng những bức họa. 

Hội thi Hoa phượng đỏ - một hội thi được tổ chức thường xuyên trong dịp hè cho thiếu nhi thị xã cũng đã được khởi động. Năm nay, mỗi xã, phường, trường học được cử từ 1 đến 2 đội tuyển tham gia. Theo Ban tổ chức thì mỗi chương trình sẽ có khoảng từ 5- 7 tiết mục cho nhiều thể loại khác nhau như đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, ca múa... Ban tổ chức khuyến khích những tiết mục  sử dụng làn điệu dân ca, điệu múa dân tộc. Hội thi sẽ chính thức khai mạc vào ngày 13-7 tới.

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, Trung tâm VHTT thị xã còn tổ chức các hội thi thể thao cho hai độ tuổi thiếu niên và nhi đồng. Các môn thi đấu chính gồm bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng và các trò chơi vận động như kéo co, nhảy bao bố...

Một mùa hè vui tươi với nhiều hoạt động văn hóa - thể thao sôi động, bổ ích  đã và đang thu hút được đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng ở thị xã Long Khánh cùng tham gia, hưởng ứng.

 Minh Ngọc

Tin xem nhiều