Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghĩa tình của cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với thương binh Nguyễn Văn Trường

09:07, 24/07/2007

Hôm gia đình anh Nguyễn Văn Trường, thương binh hạng 4/4, thuộc ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, đón nhận nhà tình nghĩa do cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai trao tặng, không chỉ có gia đình, mà còn có đông đảo bà con láng giềng và bạn bè, đồng chí, đồng đội của anh đều hết sức vui mừng và cảm động.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao quyết định sử dụng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Văn Trường.

Hôm gia đình anh Nguyễn Văn Trường, thương binh hạng 4/4, thuộc ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, đón nhận nhà tình nghĩa do cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai trao tặng, không chỉ có gia đình, mà còn có đông đảo bà con láng giềng và bạn bè, đồng chí, đồng đội của anh đều hết sức vui mừng và cảm động.

Nhìn cuộc sống của anh và gia đình hôm nay, ít ai có thể hình dung trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Nguyễn Văn Trường lại là một chiến sĩ mưu trí, dũng cảm của đơn vị lực lượng K8, Huyện đội Xuân Lộc. Chính anh và đồng đội đã khắc phục khó khăn, gian khổ tham gia nhiều trận đánh, trong đó có trận đánh để đời. Đó là trận cả đơn vị anh cải trang tập kích giữa ban ngày vào nơi đóng quân của đại đội thám sát địch. Trận đánh diễn ra quyết liệt, giành giật từng căn hầm, từng đoạn chiến hào, cuối cùng anh cùng đồng đội đã tiêu diệt gọn đại đội địch, làm chủ trận địa, bắt sống tù binh, thu được nhiều vũ khí. Trong trận chiến đấu ấy có những đồng chí, đồng đội của anh đã hy sinh, riêng anh bị thương để lại trên mình nhiều thương tật. Chưa hết, chiến tranh kết thúc nhưng hậu quả để lại đối với anh và gia đình hết sức nặng nề. Trong những năm chiến đấu anh bị nhiễm chất độc da cam. Sau khi lập gia đình, trong số các con anh lần lượt ra đời thì có 2 cháu bị dị tật bẩm sinh (tỷ lệ thương tật là 71% với cháu Nguyễn Duy Tân sinh năm 1979 và 41% với cháu Nguyễn Thị Hoàng Yến sinh năm 1990). Trở về với cuộc sống đời thường, anh luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, tích cực lao động  sản xuất, chăm lo cuộc sống, gia đình nhưng vì thương tật của bản thân và phải lo chăm sóc, chạy chữa cho các con bị dị tật, nên hoàn cảnh gia đình anh gặp nhiều khó khăn.

Trong những năm vừa qua, cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang tỉnh luôn quan tâm tạo điều kiện để anh được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi đối với người có công. Năm nay, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ đơn vị lại phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Xuân Lộc, tổ chức xây dựng và trao tặng gia đình anh căn nhà tình nghĩa. Món quà dành cho anh cùng gia đình như tiếp thêm nghị lực để anh vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Trong niềm vui ngày đón nhận nhà mới, anh xúc động nghẹn ngào cảm ơn Đảng, Nhà nước, quân đội và cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và bạn bè, đồng chí, đồng đội đã dành cho anh những tình cảm yêu thương đặc biệt.

Hữu Thủy

 

Tin xem nhiều