Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa khai mạc Tuần lễ Văn hóa văn nghệ mừng Quốc khánh 2-9

My Ny
08:46, 30/08/2024

(ĐN) - Tối 29-8, tại Công viên Biên Hùng, UBND thành phố Biên Hòa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa văn nghệ mừng Quốc khánh 2-9 và chương trình Chắp cánh ước mơ - cùng em đến trường.

Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh trao học bổng cho học sinh. Ảnh: My Ny
Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh trao học bổng cho học sinh. Ảnh: My Ny

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho biết, chào mừng Quốc khánh 2-9 và đồng hành cùng thiếu nhi thành phố nhân ngày tựu trường năm học 2024-2025, Biên Hòa tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, chương trình Đồng hành cùng các em đến trường thời gian qua luôn được Thành đoàn Biên Hòa cùng Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố thực hiện có hiệu quả gắn với nhiều nội dung, biện pháp phù hợp. Bám sát phương châm: Vận động trực tiếp, quyên góp trực tiếp và trao tặng trực tiếp, chương trình Đồng hành cùng các em đến trường thu hút sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ để mua xe đạp và các vật dụng cần thiết tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Bên cạnh đó, thành phố Biên Hòa đã phát động và thực hiện phong trào phát triển văn hóa đọc trong công đồng với nhiều đầu sách, thể loại đa dạng, phong phú giúp các em thiếu nhi và người dân nhận thức được giá trị của việc đọc sách. Qua đó, xây dựng phong trào đọc sách hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, tạo cho người dân có thói quen đọc sách và yêu sách hơn.

Cùng với Công viên Biên Hùng, tại Công viên Dương Tử Giang, công viên Nguyễn Văn Trị đồng loạt diễn ra các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân nhân dịp Quốc khánh 2-9.

Nổi bật có: Đại tiệc âm nhạc EDM, biểu diễn lân sư rồng, biểu diễn thể thao Fly Board, liên hoan các nhóm nhạc thiếu nhi, các khu trò chơi hiện đại, trò chơi dân gian…

Dịp này, UBND thành phố Biên Hòa đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố vượt khó học tốt.

My Ny

Tin xem nhiều