Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng không gian văn hóa đáp ứng nhu cầu của nhân dân

Hải Yến
19:38, 02/11/2023

(ĐN) - Chiều 2-11, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh (Hội VHNT).

Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Hội Văn học - nghệ thuật tỉnh

Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Trang.

Theo báo cáo của Hội VHNT, năm 2023 Hội đã tổ chức 5 trại sáng tác tại các tỉnh Thanh Hóa, Khánh Hòa, Ninh thuận, Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu với hơn 100 lượt tác giả tham gia với hơn 280 tác phẩm.

Hoạt động quảng bá tác phẩm được chú trọng với đa dạng hình thức tổ chức, như: tạp chí Văn Nghệ đã được nâng từ 2 tháng 1 kỳ lên mỗi tháng 1 kỳ, số lượng 1,5 ngàn bản/kỳ; xuất bản nhiều đầu sách về văn học, nghệ thuật; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật; quảng bá tác phẩm trên báo chí, đài phát thanh truyền hình; hoạt động triển lãm tác phẩm VHNT… Cùng với đó, Hội VHNT tỉnh cũng tổ chức các cuộc thi, giải thưởng về VHNT; tăng cường hoạt động phê bình, lý luận VHNT và các hoạt động tư vấn, phản biện.

Đảng đoàn Hội VHNT cũng đã báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ theo kết luận của Tỉnh ủy đã giao năm 2023. Trong đó, nêu rõ những khó khăn, hạn chế và đề xuất hướng giải quyết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cho rằng hoạt động của Hội VHNT đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua và mong muốn Hội VHNT sẽ tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, khó khăn để nâng cao chất lượng hoạt động của Hội.

 

Đại diện Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh báo cáo hoạt động với Thường trực Tỉnh uỷ
Đại diện Đảng đoàn Hội Văn học nghệ thuật tỉnh báo cáo hoạt động với Thường trực Tỉnh ủy

Năm 2024 là năm tiến hành Đại hội Hội VHNT, do đó Đảng đoàn Hội VHNT cần chuẩn bị chu đáo các nội dung của đại hội; đồng thời phát động phong trào thi đua trong Hội viên, gắn liền với sáng tác, quảng bá tác phẩm, góp phần đưa hình ảnh đẹp của Đồng Nai đến công chúng.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn cũng đề nghị Hội VHNT cần đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ: phát triển hội viên nhất là lực lượng sáng tác trẻ, nâng cao chất lượng sáng tác; xây dựng đội ngũ làm công tác lý luận, phê bình tác phẩm VHNT.

Đối với các nhiệm vụ: xây dựng Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ; khen thưởng văn nghệ sĩ đạt thành tích cao; xây dựng không gian văn hoá và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, Đảng đoàn Hội VHNT phối hợp Ban cán sự Đảng UBND tiếp tục thống nhất nội dung thực hiện. Trong đó, UBND tỉnh xem xét, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành theo đúng chức năng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện.

Hải Yến

Tin xem nhiều