Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ về ảnh báo chí cho phóng viên, biên tập viên

Hồ Thảo
15:23, 28/09/2023

(ĐN)- Ngày 28-9, tại TP.HCM, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ về ảnh báo chí. Tham dự khóa học có gần 20 phóng viên, biên tập viên đến từ 13 cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Khóa học sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 28 đến 30-9.

Nhà báo Nguyễn Hoài Linh, giảng viên của khóa học đang trao đổi kiến thức, kỹ năng với các học viên
Nhà báo Nguyễn Hoài Linh, giảng viên của khóa học đang trao đổi kiến thức, kỹ năng với các học viên

Tại khóa học, các học viên được nghe nhà báo Nguyễn Hoài Linh, nguyên Trưởng phòng Ảnh kiêm biên tập viên ảnh, Báo Tuổi trẻ, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về ảnh báo chí như: tổng quan ảnh báo chí, các yếu tố tạo nên giá trị bức ảnh; bố cục, góc chụp, thông điệp từ ảnh báo chí, một số lỗi hay mắc trong ảnh báo chí; những tiêu chí để thực hiện phóng sự ảnh, chụp ảnh chân dung, ảnh thời sự, hội nghị…

Đây cũng là dịp để đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong tác nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và ảnh báo chí.

Hồ Thảo

 

Tin xem nhiều