Theo Quyết định số 53/2012 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 1-12-2014, xăng sinh học E5, E10 sẽ được sản xuất để sử dụng cho các phương tiện cơ giới đường bộ ở 7 địa phương là TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, và sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1-12-2015
Theo Quyết định số 53/2012 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 1-12-2014, xăng sinh học E5, E10 sẽ được sản xuất để sử dụng cho các phương tiện cơ giới đường bộ ở 7 địa phương là TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, và sẽ chính thức sử dụng rộng rãi trên toàn quốc từ 1-12-2015. Mục đích của việc chuyển sang sử dụng xăng sinh học nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Hiện nay, nhiều nước phát triển trên thế giới đã chuyển dân sang sử dụng xăng sinh học với tỷ lệ lên đến trên 50%. Một số nhà khoa học nghiên cứu về xăng sinh học cho biết, chuyển từ sử dụng xăng RON 92, RON 95 sang xăng sinh học E5 động cơ của các loại xe vẫn hoạt động bình thường.
Giá của xăng sinh học E5 tương đương với xăng RON 92. Tại Đồng Nai hiện có 2 cây xăng bán xăng sinh học E5 là cây xăng gần Trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch và một cây xăng trên đường Nguyễn Ái Quốc thuộc xã Hóa An (TP.Biên Hòa).
Uyển Nhi