Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời tiết 2 ngày thi tốt nghiệp THPT: Buổi sáng trời nắng, trưa, chiều và tối có mưa

08:06, 28/06/2023

(ĐN)- Sáng 28-6, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT (ngày 28 và 29-6) thời tiết tại Đồng Nai sẽ có mưa chủ yếu xảy ra vào buổi chiều và tối.

(ĐN)- Sáng 28-6, thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT (ngày 28 và 29-6) thời tiết tại Đồng Nai sẽ có mưa chủ yếu xảy ra vào buổi chiều và tối.

Nguyên nhân do rãnh áp thấp có trục qua khu vực Trung bộ suy yếu. Gió mùa Tây Nam duy trì cường độ trung bình. Ngoài ra, khu vực còn chịu tác động của nhiều hình thế thời tiết khác.

“Khu vực tỉnh Đồng Nai nằm ở rìa xa phía Nam của rãnh áp thấp và ảnh hưởng tương tác giữa các hệ thống thời tiết nói trên. Vì vậy, hôm nay (28-6) mây thay đổi, buổi sáng trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to, tập trung trong khoảng 15-19 giờ” - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai Nguyễn Phước Huy dự báo.

Theo ông Huy, ngày 29-6 mưa gia tăng về lượng, phạm vi và thời gian so với ngày 28-6. Mây thay đổi đến nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Đồng Nai đang diễn ra mưa trên diện rộng nên tất cả các khu vực trong tỉnh đều có mưa vào buổi chiều và tối. Dự báo, khu vực các huyện: Tân Phú, Định Quán và phía bắc H.Vĩnh Cửu có nhiệt độ thấp nhất từ 21-22 độ C, nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C, độ ẩm 85-95%, gió cấp 2-3.

Khu vực TP.Long Khánh và các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C, độ ẩm 90-95%, gió cấp 2-3.

Khu vực TP.Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom, Long Thành, Nhơn Trạch, phía Nam H.Vĩnh Cửu nhiệt độ thấp nhất từ 24-25 độ C, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, độ ẩm 85-90%, gió cấp 1-2.

Cần chú ý đề phòng mưa dông kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét, mưa đá làm cây cối gãy đổ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao thông, trồng trọt.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thường xảy ra mưa từ trưa đến buổi chiều tối nên phụ huynh và thí sinh chuẩn bị sẵn sàng trang phục đi mưa, đồng thời đề phòng mưa lớn gây ngập cục bộ các tuyến đường, khu vực trũng thấp.

​Kim Liễu

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích