Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra mắt sách 'Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam'

10:06, 12/06/2023

Chiều 12-6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tổ chức ra mắt sách "Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam" (tác giả: Gia đình doanh nhân, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung).

Chiều 12-6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tổ chức ra mắt sách “Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam” (tác giả: Gia đình doanh nhân, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung).

Sinh ra và lớn lên trong những gia đình nghèo khó nhưng giàu truyền thống cách mạng, sau năm 1954, ông bà Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung đều được nuôi dưỡng, đào tạo, học tập, trưởng thành dưới mái trường Học sinh miền Nam do Đảng và Bác Hồ thành lập trên miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

 Các đại biểu tham dự ra mắt sách “Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam”.
Các đại biểu tham dự ra mắt sách “Tỏa sáng phẩm chất doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam”.

Khởi nghiệp từ gian khó, sản xuất, kinh doanh bằng chữ tín, với bản lĩnh, phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, doanh nhân Lê Văn Kiểm và gia đình đã thành công tiếp nối thành công trong các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh mới như: Sân golf, khai thác khoáng sản, năng lượng mặt trời, khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao... mở ra với doanh thu tốt đã tạo nền tảng vững chắc để gia đình tiếp tục thực hiện khát khao cống hiến nhiều hơn nữa cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, xây dựng trường học, gây quỹ học bổng, từ thiện xã hội... nhằm tri ân, chia sẻ, trợ giúp cộng đồng bằng tấm lòng nhân ái của ông và gia đình.

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp của cá nhân và gia đình, Đảng, Nhà nước ta đã phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Lê Văn Kiểm lần thứ nhất vào năm 2008 và lần thứ hai cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung vào năm 2020.

 Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát biểu.
Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát biểu.

Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, cho biết: Cuốn sách được xuất bản nhằm khích lệ, truyền cảm hứng cho nhân dân, nhất là giới trẻ, đặc biệt là những chiến sĩ đã trải qua quãng thời gian quý giá được rèn luyện trong quân ngũ, nay sắp bước ra ngoài cuộc sống có thể tìm thấy sự gợi ý cho tương lai và kinh nghiệm cho ý tưởng khởi nghiệp của mình, đồng thời học tập tấm gương Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm – Trần Cẩm Nhung, bồi dưỡng khát vọng cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc, đất nước bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những hành động cụ thể.

Cuốn sách có độ dày 224 trang, khuôn khổ 20x29cm được kết cấu thành 6 phần chính, bao gồm: Sự đánh giá, ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bạn bè quốc tế đối với doanh nhân, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm - Trần Cẩm Nhung trong sự nghiệp xây dựng kinh tế, với 2 lần được phong tặng Anh hùng Lao động; những nhận xét hết sức chân thành đầy tình cảm mến mộ của thầy cô giáo, bạn bè, đồng đội, người thân, khẳng định tấm lòng rộng mở, sẵn sàng sẻ chia khó khăn với cộng đồng; giới thiệu một số hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, gây quỹ học bổng, từ thiện xã hội tiêu biểu của gia đình; giới thiệu sơ lược một số ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính của gia đình; giới thiệu thế hệ kế thừa (con trai Lê Huy Hoàng, con gái Lê Nữ Thùy Dương, cháu gái Lê Nữ Trân Châu) đã và đang phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, xứng đáng là những người kế thừa tin cậy để chung vai xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, đóng góp sức mình trong công cuộc phát triển đất nước. Phần cuối của cuốn sách như một sự lắng đọng, chiêm nghiệm, nhìn lại sự nghiệp đầy gian nan mà cũng rất đỗi tự hào của vị anh hùng, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam tuổi sắp 80.

Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu.
Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu.

Đại biểu các tướng lĩnh quân đội, văn nghệ sĩ nhấn mạnh: Cuốn sách ra đời minh chứng cho tài năng người lính không chỉ giỏi đánh giặc trong chiến tranh mà giỏi giang làm kinh tế thời bình, làm giàu chính đáng để phát triển đất nước. Cuốn sách tổng hợp những bài học, kinh nghiệm và cả những điều chưa ưng ý; nổi trội là tầm nhìn xa hàng chục năm của Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm. Cuốn sách lan tỏa, tiếp lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam học tập vươn lên, mang trái tim nhân ái vì cộng đồng.

 Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm phát biểu.
Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm đã cảm ơn Nhà xuất bản Quân đội nhân dân đã cho ra mắt cuốn sách vào dịp ý nghĩ: 75 năm Bác Hồ ra "Lời kêu gọi thi đua yêu nước"; cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành trong quá trình kinh doanh, hoạt động từ thiện trong suốt những năm qua. Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm nguyện hứa còn sức lực còn cống hiến cho xã hội.

Tin, ảnh: HOÀNG HOÀNG

Theo qdnd.vn

Tin xem nhiều