Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp chuẩn bị tốt Kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12

02:06, 13/06/2023

(ĐN) - Sáng 13-6, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban quý II-2023 với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai.

(ĐN) - Sáng 13-6, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã chủ trì hội nghị giao ban quý II-2023 với các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai, Trường Chính trị tỉnh và Đài PT-TH Đồng Nai.

 Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại hội nghị
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận tại hội nghị

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị, trong quý III, các cơ quan khối Đảng của tỉnh phối hợp chuẩn bị tốt kỳ họp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (dự kiến tổ chức tháng 7-2023). Đồng thời, từng cơ quan tiến hành xây dựng báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về lĩnh vực được phân công theo dõi, đảm bảo tiến độ và chất lượng nội dung các báo cáo.

Qua sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh, từng cơ quan phải đánh giá thật sâu công tác thực hiện. Từ đó, đề xuất nhiệm vụ thời gian tới để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Thậm chí, qua sơ kết giữa nhiệm kỳ, các cơ quan đơn vị nghiên cứu, tham mưu Tỉnh ủy có cần thiết phải điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ để phù hợp với tình hình hiện nay không.

Cùng với chuẩn bị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, các cơ quan, đơn vị rà soát những việc chưa hoàn thành hoặc triển khai thực hiện còn chậm, phải có phương án triển khai đạt tiến độ và chất lượng theo yêu cầu, tránh tình trạng các kết luận, chỉ đạo của Thường trực, Ban TVTU đã được ban hành nhưng các cơ quan, đơn vị không triển khai thực hiện.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, những việc gì mà Thường trực, Ban TVTU đã chỉ đạo phải làm, nhất là những việc liên quan trực tiếp đời sống người dân, các cơ quan liên quan phải tập trung làm, tránh tình trạng “nói không đi đôi với làm”, làm mất niềm tin của nhân dân vào lời hứa của người lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương.

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến phát biểu tại hội nghị

Ngoài việc chỉ đạo những nội dung nói trên, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy còn giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan khối Đảng của tỉnh, qua đó để các cơ quan đơn vị ngày càng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, ngày càng chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân.

Đặc biệt, trước tình hình đang có những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự tại một số tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi sát tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu xử lý hiệu quả các vụ việc phức tạp có thể xảy ra, không để mất an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, nhất là tại trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Trong quý II, các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh, Báo Đồng Nai và Đài PT-TH Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành những nội dung mà Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo trong kỳ giao ban quý I (tháng 3-2023) và những công việc theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị. Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, còn một số hạn chế…

Phương Hằng

Tin xem nhiều