Báo Đồng Nai điện tử
En

Manulife Việt Nam sẽ đối thoại giải quyết khiếu nại của khách hàng mua bảo hiểm qua SCB

10:05, 07/05/2023

(ĐN) - Cuối tháng 4-2023, Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã có thông cáo báo chí chính thức công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư phân phối qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

 

(ĐN) - Cuối tháng 4-2023, Công ty TNHH Manulife Việt Nam đã có thông cáo báo chí chính thức công bố phương án giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư phân phối qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Manulife Việt Nam cho biết, thời gian qua, công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng. Đối với một vài trường hợp mà công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, công ty thông báo sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại. Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Trong thông cáo báo chí của Manulife cũng nêu rõ, mục tiêu của công ty là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào ngày 30-6-2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty.

Lam Phương

Tin xem nhiều