(ĐN) - Ngày 20-4, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2023 (VOBF 2023). Đây là sự kiện thường niên được Vecom tổ chức, quy tụ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị về TMĐT và đại diện các địa phương tham gia.
(ĐN) - Ngày 20-4, tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2023 (VOBF 2023). Đây là sự kiện thường niên được Vecom tổ chức, quy tụ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị về TMĐT và đại diện các địa phương tham gia.
Chủ tịch Vecom Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Hải Quân |
Chủ đề của diễn đàn năm nay là Smart E-commerce (tạm dịch: Thương mại điện tử thông minh), trong đó Smart tech (công nghệ thông minh) và Smart Solutions (giải pháp thông minh) là hai khía cạnh quan trọng nhất được đề cập.
Tại diễn đàn, các diễn giả, chuyên gia và doanh nghiệp về TMĐT đã chia sẻ, trao đổi, phân tích các chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm về TMĐT như: nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu; xu hướng TMĐT và Mô hình kinh doanh TMĐT thông minh; trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng trong TMĐT; giải pháp tài chính thông minh cho TMĐT…
Chủ tịch Vecom Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ, TMĐT thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành TMĐT không chỉ ở Việt Nam. Smart E-commerce là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như: Tiktok, Lazada, Nielsen, Accesstrade, Gosell, Haravan... chia sẻ tại diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm nay.
Bên cạnh đó, diễn đàn còn 3 phiên tọa đàm liên quan đến vấn đề về các giải pháp, công nghệ thông minh cho TMĐT. Trước đó, diễn đàn đã được Vecom tổ chức tại Hà Nội vào ngày 18-4.
Hải Quân