Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng mô hình điểm, nhân rộng mô hình tốt về văn hóa học đường

05:08, 22/08/2022

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại hội nghị Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường (VHHĐ) vào chiều 22-8.

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tại hội nghị Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường (VHHĐ) vào chiều 22-8.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai

Hội nghị do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Ủy ban Văn hóa - giáo dục của Quốc hội tổ chức, kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì tại điểm cầu Đồng Nai.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao Bộ GD-ĐT cùng các cơ quan liên quan đã nỗ lực, khẩn trương tham mưu, xây dựng Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 1-6-2022 về tăng cường triển khai công tác xây dựng VHHĐ. Hội nghị được tổ chức ngay trước thềm năm học 2022-2023 thể hiện sự quan tâm, tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Bộ và toàn ngành Giáo dục.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội cũng chỉ ra một số hạn chế trong công xây dựng VHHĐ hiện nay như: nội dung, phương pháp giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh chậm được đổi mới; kỷ cương nhà trường ở một số cơ sở giáo dục chưa được quan tâm đúng mức, còn có những biểu hiện lệch chuẩn về văn hóa ứng xử; vấn đề bạo lực học đường, bệnh thành tích, sự thiếu trung thực trong giáo dục chưa được khắc phục triệt để.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Bộ GD-ĐT tập trung xây dựng một số mô hình điểm và nhân rộng mô hình tốt; thường xuyên theo dõi, động viên, đôn đốc kiểm tra, định kỳ sơ kết, tổng kết công tác triển khai xây dựng VHHĐ để kịp thời định hướng, điều chỉnh cho phù hợp; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật trong nhà trường; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục giá trị văn hóa, đạo đức, lối sống trong chương trình giáo dục, đào tạo; xây dựng bộ tiêu chí về môi trường văn hóa học đường xanh, sạch đẹp, kỷ cương, an toàn, lành mạnh và thân thiện.

H.Yến


Tin xem nhiều