(ĐN)- BS CKII.Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, thời gian qua, tổng đài cấp cứu 115 của bệnh viện liên tục bị quấy phá, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác điều trị và chăm sóc người bệnh tại Khoa Cấp cứu.
(ĐN)- BS CKII.Đặng Hà Hữu Phước, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, thời gian qua, tổng đài cấp cứu 115 của bệnh viện liên tục bị quấy phá, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác điều trị và chăm sóc người bệnh tại Khoa Cấp cứu.
Xe cấp cứu chở bệnh nhân đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai |
Nói rõ hơn về vấn đề này, BS CKII Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, khoa Cấp cứu phụ trách số điện thoại cấp cứu ngoại viện 115 của bệnh viện, trực tiếp đến hiện trường, cấp cứu người bệnh. Tuy nhiên thời gian qua, bên cạnh những cuộc gọi cần sự giúp đỡ thật sự, còn rất nhiều cuộc gọi đến tổng đài cấp cứu 115 chỉ để quấy phá, báo động giả. Có trường hợp một người đàn ông quấy phá tổng đài từ năm ngoái đến năm nay, mỗi ngày gọi vài chục cuộc điện thoại, từ 5 giờ sáng đến tối, đêm. Bệnh viện đã báo cáo lên cơ quan công an và các đơn vị liên quan nhưng vẫn chưa giải quyết được.
Theo BS Hoàng, mỗi ngày khoa Cấp cứu tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân, đều là những bệnh nặng. Việc phải tiếp nhận những cuộc điện thoại quấy phá, báo động giả của các đối tượng gây rối làm tốn thời gian và ảnh hưởng đến công việc của y, bác sĩ trong khoa. Đó là chưa kể có những cuộc gọi báo động giả, khoa điều xe, nhân lực đi đến địa điểm báo động nhưng không có người cần giúp đỡ, gây tốn kém nhân lực, chi phí đi lại, đồng thời ảnh hưởng đến việc cấp cứu những đối tượng thực sự cần được cấp cứu.
Do vậy, lãnh đạo bệnh viện đề nghị cơ quan công an và các đơn vị liên quan phối hợp ngăn chặn tình trạng này, để các y, bác sĩ chuyên tâm làm việc, cứu chữa người bệnh.
Hạnh Dung