Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp kính miễn phí cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

02:05, 26/05/2022

(ĐN)- Sáng 26-5, tại Trường THCS Bình Đa (TP.Biên Hòa), Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty ON Semiconductor phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức Lễ cấp kính miễn phí cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đây là hoạt động trong dự án "Mắt sáng cho cuộc đời".

(ĐN)- Sáng 26-5, tại Trường THCS Bình Đa (TP.Biên Hòa), Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty ON Semiconductor phối hợp với Sở Y tế Đồng Nai đã tổ chức Lễ cấp kính miễn phí cho 43 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đây là hoạt động trong dự án “Mắt sáng cho cuộc đời”.

Lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty ON Semiconductor tặng kính miễn phí cho các em học sinh Trường THCS Bình Đa, TP. Biên Hòa
Lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Tổ chức Orbis Quốc tế tại Việt Nam, Công ty ON Semiconductor tặng kính miễn phí cho các em học sinh Trường THCS Bình Đa, TP.Biên Hòa

Sau 2 năm triển khai tại Đồng Nai, đến nay dự án đã tổ chức tập huấn chăm sóc mắt ban đầu cho cán bộ, nhân viên y tế của 34 trường THCS; khám sàng lọc cho học sinh 12 trường THCS và khám xác định thị lực cho 4 trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Riêng tại Trường THCS Bình Đa, dự án đã khám sàng lọc cho 607 em nghi ngờ tật khúc xạ trong tổng số hơn 2 ngàn học sinh của trường. Kết quả, có 43 học sinh mắc các bệnh về tật khúc xạ, một số em khác có bệnh về mắt cần can thiệp đã được chuyển đến các cơ sở y tế để điều trị.

Hoạt động của dự án đã giúp các em học sinh, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ về khúc xạ và được đeo kính đúng phù hợp hơn.

H.Yến

Tin xem nhiều