Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương chứng thực thông tin tiêm chủng để cấp Hộ chiếu vaccine

03:04, 14/04/2022

(ĐN) - Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, từ ngày 15-4 sẽ triển khai cấp Hộ chiếu vaccine cho người dân trong cả nước.

 

(ĐN) - Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, từ ngày 15-4 sẽ triển khai cấp Hộ chiếu vaccine cho người dân trong cả nước.

Nhân viên nhập liệu thông tin tiêm chủng của người dân lên hệ thống tiêm chủng tại buổi tiêm vaccine
Nhân viên nhập liệu thông tin tiêm chủng của người dân lên hệ thống tiêm chủng tại buổi tiêm vaccine

Theo đó, quy trình cấp Hộ chiếu vaccine gồm 3 bước. Thứ nhất, các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin người dân tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng vaccine Covid-19 trên Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19. Nền tảng này kết nối, chia sẻ dữ liệu tiêm chủng với Hệ thống quản lý cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 đáp ứng theo các quy định về kết nối dữ liệu y tế do Bộ Y tế ban hành.

Sau đó, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thực hiện ký số giấy xác nhận tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tập trung. Chứng nhận được cấp sử dụng định dạng mã QR theo tiêu chuẩn của EU theo quy định.

Các ứng dụng phòng, chống dịch quốc gia và các ứng dụng tiện ích khác tiếp nhận và lưu giữ xác nhận tiêm chủng vaccine dạng mã QR theo hướng dẫn trao đổi dữ liệu y tế do Bộ Y tế ban hành.

Hộ chiếu vaccine sẽ hiển thị 11 trường thông tin. Các thông tin bao gồm họ tên và ngày sinh sẽ kết hợp với giấy tờ định danh khác như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hay hộ chiếu để giúp định danh người sở hữu.

Phó giám đốc Công an tỉnh Trần Tiến Đạt cho biết, Công an tỉnh đã và đang chỉ đạo công an các xã, phường, thị trấn chứng thực thông tin tiêm vaccine phòng Covid-19 của người dân. Từ đó đối chiếu qua hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư, cập nhật dữ liệu lên hệ thống để tiến hành cấp Hộ chiếu vaccine cho người dân trong tỉnh.

Tính đến sáng 14-4, toàn tỉnh Đồng Nai đã tiêm hơn 7 triệu liều vaccine cho người dân từ 12 tuổi trở lên trong tỉnh. Trong đó có hơn 2,8 triệu người đã tiêm mũi 1, hơn 2,7 triệu người đã tiêm mũi 2 và hơn 1,4 triệu người đã tiêm mũi 3.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều