Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-3-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 110

10:03, 03/03/2022

Các trường đảm bảo chất lượng chuyên môn khi vừa dạy, vừa chống dịch; nỗ lực chuẩn bị mặt bằng cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; tình trạng khan hiếm kit test nhanh Covid-19; phóng sự truyền hình về doanh nhân với niềm đam mê dạy tiếng Nhật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4523 ra ngày 4-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Các trường đảm bảo chất lượng chuyên môn khi vừa dạy, vừa chống dịch; nỗ lực chuẩn bị mặt bằng cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; tình trạng khan hiếm kit test nhanh Covid-19; phóng sự truyền hình về doanh nhân với niềm đam mê dạy tiếng Nhật… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4523 ra ngày 4-3-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-3 và Đồng Nai cuối tuần số 110
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 4-3 và Đồng Nai cuối tuần số 110

* Đảm bảo chất lượng chuyên môn khi vừa dạy học, vừa chống dịch

Hiện nay, tất cả các trường trên địa bàn tỉnh đều đang nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa phải tăng cường cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa dạy học để hoàn thành chương trình năm học 2021-2022. Trong bối cảnh đó, nhiều trường vẫn đầu tư sâu cho các hoạt động chuyên môn khác nhằm nâng cao “tay nghề” cho giáo viên, đồng thời sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới vào năm sau.

* Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Thiếu những sản phẩm mới

Đến thời điểm hiện tại, Đồng Nai tổ chức bình chọn giải thưởng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được hơn 10 năm. Chương trình góp phần giúp sản phẩm địa phương của Đồng Nai từng bước phát triển thương hiệu ra khu vực và cả nước, nhưng theo thời gian, giải thưởng này đang có những tồn tại nhất định.

* Rốt ráo chuẩn bị mặt bằng cho dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Bộ GT-VT đã trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 để tổ chức thẩm định, trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư. Để đáp ứng yêu cầu về tiến độ của dự án, Đồng Nai đang rốt ráo chuẩn bị mặt bằng cho dự án này.

* Khan hiếm kit test nhanh Covid-19

Trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng cao, nhu cầu mua và sử dụng kit test nhanh của người dâng tăng rất cao. Ghi nhận trên địa bàn tỉnh hiện nay cho thấy, có tình trạng khan hiếm kit test nhanh Covid-19. Nhiều người dân, đơn vị cần mua hàng với số lượng lớn nhưng không có hàng để mua.

* Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi an toàn và hiệu quả

Số ca nhiễm Covid-19 đang tăng nhanh, đặc biệt là sau 3 tuần học sinh trở lại trường học trực tiếp, khiến nhiều người lo lắng, nhất là phụ huynh có con chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy phần lớn phụ huynh đồng ý cho con tiêm, nhưng vẫn còn nhiều người e ngại về những tác dụng phụ của vaccine. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.

* Nhiều học sinh đi xe phân khối lớn đến trường

Tại TP.Biên Hòa, ngay từ sáng sớm cho đến giờ tan trường, trên nhiều tuyến đường, dễ bắt gặp học sinh trong các bộ đồng phục vô tư điều khiển xe máy phân khối lớn (trên 50cm3) đến trường. Thậm chí, có những học sinh chở 2, chở 3 không đội mũ bảo hiểm, chạy luồn lách vào những con hẻm để về nhà.

* Phóng sự truyền hình: Doanh nhân với niềm đam mê dạy tiếng Nhật (xem tại ĐÂY)

Tốt nghiệp ngành Nhật Bản học, từng học và làm việc tại Nhật, anh Võ Chí Trung đã quyết định thành lập Trường Nhật ngữ Nam Nhật Nam. Với niềm yêu thích tiếng Nhật, anh đã xây dựng nên một trung tâm Nhật ngữ có uy tín trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cũng chính điều này đã giúp anh vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, nỗ lực phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 110 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Gia đình - nền tảng để phụ nữ thành công

Ngày nay, phụ nữ ngoài vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình còn phải là người có sức khỏe, kiến thức, kỹ năng sống… để cống hiến và khẳng định vị thế của mình trong xã hội. Nhận thức được điều này và đặc biệt là có được sự động viên, hỗ trợ, chia sẻ từ phía gia đình, người thân, nhiều chị em phụ nữ đã có thêm cơ hội để vươn lên trong học tập, rèn luyện và có điều kiện để khẳng định vị thế của mình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

* Có tình trạng mua, bán thuốc điều trị Covid-19 sai quy định

Theo quy định, muốn mua thuốc điều trị Covid-19 có chứa hoạt chất Molnupiravir do Việt Nam sản xuất, người mua thuốc cần có giấy xác nhận F0 hoặc phải có đơn kê của bác sĩ. Thế nhưng theo phản ảnh của nhiều bạn đọc hiện nay một số trang, nhóm trên mạng xã hội thuốc Molnupiravir made in Vietnam được rao bán tràn lan, người dân có thể mua thuốc không cần giấy tờ theo quy định...

* 2 tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành: Đồng Nai được ủng hộ đầu tư

Các tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - cảng hàng không quốc tế Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư xây dựng sớm sẽ giúp đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với sân bay Long Thành, từ đó tạo điều kiện để phát huy tối đa lợi thế của “siêu” dự án này.

* Mở cửa du lịch - tín hiệu khởi sắc sau “kỳ nghỉ” dài

Ngành du lịch đang có những tín hiệu khởi sắc sau thời gian dài “nghỉ ngơi” chờ làn sóng Covid đi qua. Các điểm đến, công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh hoạt động cả lĩnh vực du lịch nội địa và quốc tế cũng đã có những hợp đồng tham quan du lịch với số lượng khá.

* Độc đáo giếng cổ ở Đồng Nai

Đồng Nai là một trong những địa phương ở Nam bộ có những giếng nước nằm trong hệ thống các di tích tồn tại từ hàng chục đến hàng trăm năm. Không chỉ lưu giữ một nét đẹp văn hóa rất riêng của vùng đất hơn 320 năm hình thành và phát triển, những giếng cổ này còn là nơi lưu dấu kỷ niệm, ký ức lịch sử của biết bao thế hệ.

BĐN

Tin xem nhiều