Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ 2 dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa

03:03, 25/03/2022

(ĐN) - Sáng 25-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa...

 

(ĐN) - Sáng 25-3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về tiến độ thực hiện 2 dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa gồm: Dự án Đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ Cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) và Dự án Đường Hương lộ 2 – Cầu Vàm Cái Sứt (tại phường An Hòa và xã Long Hưng).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng đoàn kiểm tra tại dự án Đương ven sông Đồng Nai
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng đoàn kiểm tra tại dự án đường ven sông Đồng Nai

Tại dự án Đường ven sông Đồng Nai, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cho biết, sau 3 tháng khởi công đến nay dự án đang bắt đầu đẩy nhanh tiến độ với phương châm mặt bằng bàn giao tới đâu thì thi công tới đó. Hiện đơn vị thi công đang tiến hành thi công ở 4 mũi khác nhau trên chiều dài khoảng 1,7 km với các phần như: đóng cọc xi măng đại trà, đóng cọc khoan nhồi mố B cầu Rạch Lung và thi công nền đường.

Đây là dự án do UBND TP Biên Hòa làm chủ đầu tư có quy mô dài 5,2km, có lộ giới 34m, trong đó phần lòng đường rộng 22,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, dải phân cách giữa rộng 1,5m. Trên toàn tuyến có một cây cầu được đầu tư xây dựng mới. Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và kinh phí giải phóng mặt bằng là hơn 700 tỷ đồng. Để thực hiện dự án, TP.Biên Hòa phải thực hiện thu hồi đất của gần 600 hộ dân, trong đó có hơn 300 hộ phải giải tỏa trắng.

 

Đoàn khảo sát khu vực một số khu vực mới giải phóng mặt bằng tại dự án Đường ven sông Đồng Nai
Đoàn khảo sát một số khu vực mới giải phóng mặt bằng tại dự án Đường ven sông Đồng Nai

Qua kiểm tra, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc khởi công thực hiện dự án này là sự nỗ lực lớn của của tỉnh và TP Biên Hòa trong nhiều năm qua và là niềm mong mỏi của đông đảo người dân thành phố về vẻ đẹp cảnh quan dòng sông Đồng Nai, đặc biệt là không gian công cộng ven sông khi dự án hoàn thành.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND TP.Biên Hòa cần tiếp tục giải quyết nhanh và dứt điểm đối với một số trường hợp đang vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng còn lại nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thực hiện dự án một cách đồng bộ.

Một trong 4 mũi thi công tại Dự án đường ven sông Đồng Nai
Một trong 4 mũi thi công tại Dự án đường ven sông Đồng Nai

Việc triển khai đề bù hỗ trợ tái định cư phải thực hiện đảm bảo các quyền lợi cho người dân, tránh phát sinh những khiếu kiện nhưng phải đúng với các quy định. Bên cạnh đó, đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa; phải tập trung nhân lực và máy móc để thi công, thậm chí tăng ca làm việc tránh tình trạng khi có đoàn kiểm tra tới thì huy động máy móc và nhân lực rồi sau đó lại thi công cầm chừng.

Kiểm tra dự án Hương lộ 2 - Cầu Vàm Cái Sứt tại phường An Hòa và xã Long Hưng, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, tiến độ thực hiện dự án này là chậm so với kế hoạch đặt ra. Mặc dù ảnh hưởng do thời gian 3 tháng phải giãn cách phòng chống dịch trong năm 2021, nhưng sau hơn 1 năm khởi công, tuyến Hương lộ 2 mới chỉ thực hiện khối lượng thi công khoảng 20% và Cầu Vàm Cái Sứt mới đạt hơn 50% là thấp so với kế hoạch đặt ra ban đầu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn cùng đoàn kiểm tra tại dự án Đường Hương lộ 2
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và đoàn công tác kiểm tra dự án Hương lộ 2

Về công tác giải phòng mặt bằng, UBND TP.Biên Hòa đã có chỉ đạo, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và các phường xã có tuyến đường đi qua đã cơ bản hoàn thành công tác giải tỏa đền bù và và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Một vài trường hợp còn vướng mắc, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo TP.Biên Hòa rà soát lại các quy định và kiên quyết xử lý sớm, theo đúng quy định hiện hành nhằm phấn đấu đến cuối năm 2022 dự án này phải hoàn thành thi công và đưa vào sử dụng.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều