Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuổi trẻ sáng tạo

04:02, 04/02/2022

(ĐN) – Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCSHCM đã ban hành kế hoạch Tháng thanh niên năm 2022 với chủ để Tuổi trẻ sáng tạo.

 

(ĐN) – Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCSHCM đã ban hành kế hoạch Tháng thanh niên năm 2022 với chủ để Tuổi trẻ sáng tạo.

Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tại Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2020 (Ảnh: Nga Sơn)
Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tại Ngày hội tuổi trẻ sáng tạo do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2020 (Ảnh: Nga Sơn)

Trong Tháng thanh niên (tháng 3), bên cạnh việc tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCSHCM, Tháng thanh niên 2022 sẽ tập trung tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên.

Theo đó sẽ tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng đô thị văn minh; vì cuộc sống cộng đồng.

Đối với các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên, theo kế hoạch của Trung ương Đoàn sẽ đẩy mạnh triển khai cuộc vận động Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến; rà soát nâng cao chất lượng, số lượng đăng tải ý tưởng, sáng kiến lên cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Tăng cường tổ chức các chuyên mục, chuyên đề, các tuyến bài giới thiệu sản phẩm sáng tạo, ý tưởng sáng tạo, gương điển hình, phương pháp tư duy sáng tạo… Tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo phù hợp với từng khối đối tượng thanh niên, đặc biệt là các ý tưởng về ứng dụng công nghệ, ứng dụng chuyển đổi số trong các lĩnh vực, vấn đề xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động hỗ trợ, hiện thực hóa ý tưởng, sáng kiến của thanh niên; kết nối nguồn lực để hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của thanh niên. Hỗ trợ, tư vấn thanh niên đăng ký bảo hộ các quyền liên quan đến sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng tạo, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu. Tổ chức đăng ký đảm nhận và triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên các cấp. Tham mưu xây dựng cơ chế vận động, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên đề xuất, đăng lý đảm nhận các đề tài nghiên cứu khoa học, xây dựng các chuyên đề phục vụ công tác trong từng lĩnh vực…

Song song đó, tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi. Xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên…

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong Tháng thanh niên 2022, Ban chấp hành Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch Tháng thanh niên năm 2022 phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị. Thường xuyên theo dõi và báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh Covid-19; phối hợp với ngành y tế và xin ý kiến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương, lãnh đạo địa phương để có phương án tổ chức các hoạt động trong Tháng thanh niên phù hợp, đảm bảo thực hiện hiệu quả, an toàn, tuân thủ đúng các quy đình về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nga Sơn

Tin xem nhiều