Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tăng cường triển khai các ứng dụng và dịch vụ phục vụ người dân, tổ chức

09:02, 02/02/2022

(ĐN)- Thông tin từ UBND TP.Biên Hòa cho biết, trong năm 2022, thành phố sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

(ĐN)- Thông tin từ UBND TP.Biên Hòa cho biết, trong năm 2022, thành phố sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Cán bộ bộ phận một cửa TP.Biên Hòa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thảo Lâm
Cán bộ bộ phận một cửa TP.Biên Hòa giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Thảo Lâm

Đặc biệt, thành phố đã đề ra những chỉ tiêu cụ thể nhằm tăng cường triển khai các ứng dụng và dịch vụ phục vụ người dân, tổ chức. Trong đó, đối với chính quyền và các cơ quan của chính quyền giải quyết dịch vụ công trực tuyến cấp thành phố mức độ 3 đạt 50%, mức độ 4 đạt 25%; cấp phường, xã: mức độ 3 đạt 25%, mức độ 4 đạt 10%.

Đối với việc giải quyết hồ sơ công việc qua mạng của chính quyền và các cơ quan của chính quyền ở cấp thành phố đạt 50%; phường, xã đạt 25%. Thành phố phấn đấu tỷ lệ dân số tham gia tài khoản điện tử đạt 60%; sổ sức khỏe điện tử đạt 90%. 

Mặt khác, thành phố ban hành và triển khai kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 nhằm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính đảm bảo yêu cầu nội dung, lộ trình Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, tập trung các nội dung trọng tâm, gồm: cải cách thủ tục hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. 

Thành phố xác định chú trọng cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở chuẩn hóa, kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính kết hợp triển khai hiệu quả Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử hướng đến nâng cao mức độ hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính.Triển khai quy định về tổ chức bộ máy theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 108/2020/NĐ-CP ngày 14-9-2020; thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo Nghị quyết số 18-NQ/TW; Nghị quyết số 19-NQ/TW…

Thảo Lâm

Tin xem nhiều