Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-2-2022

10:02, 27/02/2022

Cần đến hàng chục triệu mét khối đất san lấp cho các dự án trọng điểm; tính toán giải pháp tiêu, thoát nước quanh sân bay Long Thành; các trường mầm non tư thục nỗ lực tuyển lại giáo viên; phóng sự truyền hình về nghề điều dưỡng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4519 ra ngày 28-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 28-2
Bìa số báo ra ngày 28-2

Cần đến hàng chục triệu m3 đất san lấp cho các dự án trọng điểm; tính toán giải pháp tiêu, thoát nước quanh sân bay Long Thành; các trường mầm non tư thục nỗ lực tuyển lại giáo viên; phóng sự truyền hình về nghề điều dưỡng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4519 ra ngày 28-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Cần hàng chục triệu mét khối đất san lấp cho các dự án trọng điểm

Giai đoạn 2021-2025, hàng loạt dự án hạ tầng, đặc biệt là các dự án hạ tầng giao thông của Trung ương cũng như của tỉnh sẽ được triển khai thực hiện. Trước tình hình đó, nhu cầu về nguồn đất san lấp phục vụ quá trình thi công lên đến hàng chục triệu m3.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Tính toán giải pháp tiêu, thoát nước quanh sân bay

Cùng với việc quy hoạch, xây dựng hệ thống giao thông kết nối cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai đang tính toán các giải pháp tiêu, thoát nước, chống ngập úng cục bộ khu vực xung quanh sân bay nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả dự án khi hoàn thành xây dựng.

* Dịch vụ cộng sinh công nghiệp còn nghèo nàn

Cộng sinh công nghiệp trong khu công nghiệp là hoạt động mà các doanh nghiệp hợp tác nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nguyên liệu đầu vào, chất thải đầu ra. Dịch vụ này được đánh giá góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm rủi ro về môi trường. Tuy nhiên, tại Đồng Nai loại hình dịch vụ này còn ít.

* Các trường mầm non tư thục lo tuyển lại giáo viên

Vì không được nhận lương trong những tháng dịch bệnh nên nhiều giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng ở các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đã đi tìm việc khác ổn định hơn và nay không còn muốn trở lại với nghề cũ. Hiện tại các cơ sở giáo dục mầm non đã được hoạt động trở lại bình thường, chủ các cơ sở giáo dục mầm non tư thục bắt đầu “chiêu mộ” lại giáo viên nhưng cũng không dễ.

* Không để tệ nạn biến tướng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ

Bắt đầu từ ngày 28-1, các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: quán bar, quán karaoke, cơ sở massage, spa... được hoạt động trở lại. 1 tháng qua, vấn đề mà các cơ quan chức năng quan tâm khi các loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự, không để các hoạt động tệ nạn biến tướng, trá hình tại các cơ sở này.

* Nhiều chính sách hỗ trợ người lao động bị nhiễm Covid-19

Nhiều hoạt động xã hội được kích hoạt trở lại, đi cùng với đó là số ca F0 đang tăng cao. Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, người lao động bị nhiễm Covid-19 phải nghỉ việc để cách ly điều trị tại nhà, có giấy xác định của cơ sở y tế, người lao động sẽ được hưởng một số chính sách, chế độ hỗ trợ.

* Phóng sự truyền hình: Lặng thầm nghề điều dưỡng (xem tại ĐÂY)

Trong nhiều chuyên ngành của nghề Y, có lẽ điều dưỡng là ngành có sự cống hiến, hy sinh nhiều nhất nhưng cũng là nghề gặp nhiều gian nan và nguy hiểm nhất. Đây là nghề luôn đối diện, phụ thuộc vào sự vui buồn, cáu giận của bệnh nhân. Nhiều áp lực nhưng không ít điều dưỡng vẫn trụ lại với nghề cao quý này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều