Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng những tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động cứu trợ

05:09, 30/09/2021

(ĐN)- Chiều 30-9  Hội CTĐ tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động cứu trợ nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai và tuyên dương các tình nguyện viên đã có nhiều đóng góp tham gia hoạt động cứu trợ đợt này.

(ĐN)- Chiều 30-9  Hội CTĐ tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động cứu trợ nhân dân vượt qua đại dịch Covid- 19 trên địa bàn Đồng Nai và tuyên dương các tình nguyện viên đã có nhiều đóng góp tham gia hoạt động cứu trợ đợt này.

 Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện tặng giấy khen cho 6 tình nguyện viên là người dân
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện tặng giấy khen cho 6 tình nguyện viên là người dân

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện cho hay, từ ngày 27-5-2021, Tỉnh hội đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tiền bạc để giúp đỡ cho những trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid- 19; hỗ trợ động viên các lực lượng tuyến đầu và ủng hộ nguồn kinh phí mua vaccine theo lời kêu gọi của Trương ương MTTQ Việt Nam, của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Từ đó đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã nhận được khoảng 12 tỷ đồng (3 tỷ đồng tiền mặt và 9 tỷ đồng giá trị hiện vật). Trong đó, đã chuyển trên 250 triệu đồng cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai để ủng hộ quỹ mua vaccine; chuyển trên 500 triệu đồng đến Trung ương Hội CTĐ Việt Nam để giúp đỡ các địa phương bị ảnh hưởng  nặng nề bởi dịch bệnh.

Ngoài ra, Tỉnh hội còn hỗ trợ trên 400 triệu đồng và 30 tấn hàng rau củ quả cho TP.Hồ Chí Minh; 200 triệu đồng và gần 10 tấn rau củ quả cho tỉnh Bình Dương... Số tiền còn lại, Tỉnh hội đã mua khoảng 120 tấn lương thực, thực phẩm và kèm với rau, củ, quả, mì do các tỉnh bạn hay mạnh thường quân ủng hộ để phân ra trên 40.000 phần quà và đã trao đến tận tay những người dân khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Tặng giấy khen và áo CTĐ cho các tình nguyện viên là chiến sĩ bộ đội
Tặng giấy khen và áo CTĐ cho các tình nguyện viên là chiến sĩ bộ đội

Bà Đỗ Thị Phước Thiện nhấn mạnh, đạt được kết quả như trên là một phần nhờ vào sự đóng góp tích cực của lực lượng tình nguyện viên. Bởi khi xảy ra dịch bệnh, trụ sở Tỉnh hội bị phong tỏa và 10 cán bộ, nhân viên của Hội CTĐ tỉnh cũng nằm trong các phường bị phong tỏa, cách ly, nên không thể ra khỏi địa phương để mà vào cơ quan làm việc.

Quân số của Tỉnh hội lúc bấy giờ chỉ còn có 6 người nên công việc gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi Hội CTĐ ra lời vận động thì có nhiều đơn vị, cá nhân sẵn sàng tham gia làm tình nguyện viên để đóng góp công sức, phương tiện, giúp cho công tác cứu trợ nhân đạo của Chữ thập đỏ được thuận lợi hơn.

“Khi những tình nguyện viên tham gia hoạt động cứu trợ thì tôi cảm nhận rằng anh em làm việc với cái tâm hướng đến tình yêu thương con người và sẵn sàng lao vào vùng dịch để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù họ không được lương, không được sự hỗ trợ gì mà chỉ được chúng tôi có thể mời những bữa cơm để có thêm năng lượng làm việc” - bà Thiện chia sẻ.

Để động viên kịp thời, tại buổi lễ, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức trao tặng giấy khen cho 1 tập thể (Ban Chỉ huy Quân sự TP. Biên Hòa) và 27 cá nhân tình nguyện viên gồm: các chiến sĩ tại Ban Chỉ huy Quân sự TP Biên Hòa, Trường sĩ quan Lục Quân 2 và người dân.

Thành Nhân

Tin xem nhiều