Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắc phục khó khăn, không để học sinh nghèo bỏ học

04:09, 30/09/2021

(ĐN) - Sáng 30-9, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.

(ĐN) - Sáng 30-9, Sở GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2021-2022.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến do Sở GĐ-ĐT tổ chức
Quang cảnh hội nghị trực tuyến do Sở GĐ-ĐT tổ chức

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ, năm học 2021-2022 khởi đầu với rất nhiều khó khăn và thách thức từ tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài. Toàn ngành đang nỗ lực và linh hoạt để đảm bảo tốt nghiệm vụ dạy và học, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2021-2022, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, ngành sẽ tập trung rà soát, sắp xếp, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đi đôi với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp. Có thêm nhiều giải pháp phù hợp phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, gắn với đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học và công tác giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên

Để học sinh có thêm kỹ năng hội nhập trong tình hình mới, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo. Kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục. Đi đôi với nâng cao chất lượng dạy và học, Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh đầu tư, nâng cao số lượng trường đạt chuẩn quốc gia ở các bậc học, nhất là ở vùng sâu  vùng xa, khu vực có đông công nhân lao động.

Trước mắt, Sở đang động viên cán bộ, giáo viên toàn ngành khắc phục khó khăn, tiếp tục dạy học trực tuyến và qua truyền hình hiệu quả. Tiến hành vận động hỗ trợ học sinh nghèo khó khăn không có thiết bị học trực tuyến. Hỗ trợ kịp thời học sinh bị nhiễm Covid-19, hoặc có cha mẹ qua đời vị Covid-19, không để học sinh nào khó khăn phải bỏ học.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều