Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ 100 bác sĩ, điều dưỡng và chuyên viên y tế

04:08, 07/08/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Y tế để xin chi viện thêm bác sĩ và điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên y tế khác để tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

(ĐN)- UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị xem xét hỗ trợ, chi viện cho tỉnh Đồng Nai 40 bác sĩ, 60 điều dưỡng, kỹ thuật viên và các nhân viên y tế khác để tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19; điều tra, truy vết, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và tiêm chủng phòng COVID-19.

Bác sĩ làm việc tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
Bác sĩ làm việc tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (ảnh: tư liệu)

Văn bản nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại một số tỉnh, thành trong cả nước, trong đó Đồng Nai là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng rất nhiều trong đợt dịch lần thứ 4. Tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, nhất là tại các khu công nghiệp để đảm bảo sản xuất, kinh doanh, đồng thời không làm đứt gãy chuỗi sản xuất gây ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với dân số hơn 3 triệu dân, trong đó có hơn 1,2 triệu người lao động nên việc phòng chống dịch lây lan vào các khu công nghiệp, nhà máy được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên hiện tại, tỉnh Đồng Nai đã có hơn 7.000 ca dương tính với SARS-CoV-2; một số công ty, doanh nghiệp có số lượng lớn người lao động phải dừng sản xuất, kinh doanh; các chợ phải dừng hoạt động, vì đã có nhiều ca nhiễm và lây lan, làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp, người lao động, tiểu thương; đời sống xã hội của người dân trên địa bàn tỉnh cũng đã bị ảnh hưởng trực tiếp.

UBND tỉnh cũng mong nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất, góp phần giúp cho tỉnh Đồng Nai nhanh chóng ổn định tình hình, phòng chống dịch hiệu quả và sớm vượt qua những khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Vân Nam

Tin xem nhiều