(ĐN) – Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về cách ly xã hội toàn tỉnh Đồng Nai theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 9-7, một số cơ quan, đơn vị đã tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở...
(ĐN) – Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về cách ly xã hội toàn tỉnh Đồng Nai theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ 0 giờ ngày 9-7, một số cơ quan, đơn vị đã tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại trụ sở...
* Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, từ ngày 9-7, Trung tâm và Bộ phận Một cửa các cấp tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ tại đơn vị. Nếu người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể nộp trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Hành chính công vắng bóng người dân đến giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp |
Cụ thể, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội Nai theo Chỉ thị 16, chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hồ sơ cấp bách (đăng ký khai tử) tại Bộ phận Một cửa cấp xã. Mặt khác, khi liên hệ trực tiếp trong tình huống cấp bách, yêu cầu người dân phải thực hiện nghiệm biện pháp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” và quét mã QR “checkin y tế” theo hướng dẫn.
Đối với các thủ tục có thể nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, hoặc của tỉnh, người dân nộp qua hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc Cổng Dịch vụ công của tỉnh (congdvc.dongnai.gov.vn). Kết quả sẽ được trả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích. Người dân có thể liên hệ với Tổng đài dịch vụ công (0251).1022 để được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến và đăng ký tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.
* Để chủ động ngăn chặn , kiểm soát, khống chế có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 bảo vệ sức khoẻ, tính mạng người lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cũng vừa triển khai văn bản thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp các thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp kể từ ngày 9-7 đến hết ngày 23-7- 2021.
Người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai (ảnh chụp tháng 4-2021) |
Theo đó, người lao động có nhu cầu nộp hồ sơ thực hiện một trong các hình thức sau: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, đề nghị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi thư bảo đảm qua đường Bưu điện đến một trong các địa chỉ Trụ sở chính Trung tâm hoặc Văn phòng đại diện của Trung tâm tại các huyện; Long Thành, Nhơn Trạch, Định Quán, Trảng Bom và TP.Long Khánh; Đối với trả kết quả hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm trả các kết quả và các hướng dẫn qua đường bưu điện đến địa chỉ của người lao động nếu có nhu cầu hoặc trả trực tiếp bắt đầu từ ngày 26-7-2021.
Đối với thông báo tình hình tìm kiếm việc làm sẽ thông báo qua Bưu điện, điện thoại đến Trụ sở chính Trung tâm hoặc Văn phòng đại diện của Trung tâm hoặc qua email, thông báo trực tuyến tại Website của trung tâm. Các hướng dẫn cụ thể và các biểu mẫu đăng tải tại website: http//vieclamdongnai.gov.vn.
* Cùng ngày, thông tin từ Công an tỉnh cho biết, căn cứ Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 8-7-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, bắt đầu từ ngày 9-7, Công an tỉnh sẽ tạm ngưng tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức tại trụ sở các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, trụ sở công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
Người dân đăng ký làm thẻ CCCD tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh. |
Riêng đối với những trường hợp đặc biệt, người dân, tổ chức có thể liên hệ trực tiếp cơ quan chức năng tại địa phương để được hướng dẫn và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Theo Công an tỉnh việc ngưng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị này là để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch Covid-19, kịp thời đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Hồ Thảo - Lan Mai - Trần Danh