Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng dẫn giải quyết hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe hết hạn trong thời gian giãn cách xã hội

03:07, 21/07/2021

(ĐN) - Thông tin từ Sở GT-VT cho biết, nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT tạm thời chỉ giải quyết các trường hợp thật sự cấp thiết khi giấy phép lái xe ô tô quá thời hạn sử dụng trên 2 tháng đến dưới 3 tháng tính từ ngày hết hạn được ghi trên giấy phép lái xe.

(ĐN) - Thông tin từ Sở GT-VT cho biết, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Sở GT-VT tạm thời chỉ giải quyết các trường hợp thật sự cấp thiết khi giấy phép lái xe ô tô quá thời hạn sử dụng trên 2 tháng đến dưới 3 tháng tính từ ngày hết hạn được ghi trên giấy phép lái xe.

Nhân viên bảo vệ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải thích cho người dân về những lưu ý trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong thời điểm dịch bệnh ngay từ khu vực cổng vào Trung tâm
Nhân viên bảo vệ Trung tâm Hành chính công tỉnh giải thích cho người dân về những lưu ý trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong thời điểm dịch bệnh ngay từ khu vực cổng vào Trung tâm

Để thực hiện được thủ tục hành chính này, nếu muốn nộp trực tiếp, người dân phải gọi lên Tổng Đài 02518824824 bấm số nội bộ (111) để đăng ký lịch đến nộp hồ sơ. Nếu nộp hồ sơ trực tuyến, người dân cần truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gplx.gov.vn để nộp và được hẹn lịch đến nộp hồ sơ. Đến ngày hẹn, người dân mang đầy đủ hồ sơ đến Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe loại 1 (đóng tại KP.5, đường Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa) để được giải quyết.

Sở GT-VT lưu ý, người dân khi đi cần mang hồ sơ đầy đủ đúng thời gian đã được hẹn (trường hợp không thực hiện đầy đủ hồ sơ, không lên đúng ngày hẹn thì người dân hoàn toàn chịu trách nhiệm). Bên cạnh đó, người dân cần phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị không quá 3 ngày (tính từ thời điểm lấy mẫu) và thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

Cũng theo Sở GT-VT, tạm thời đối với người dân có địa chỉ thường trú ngoài tỉnh Đồng Nai đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, đề nghị người dân liên hệ Sở GT-VT của địa phương nơi thường trú để được giải quyết. Thời gian áp dụng thực hiện hướng dẫn nêu trên được bắt đầu từ ngày 19-7 cho đến khi có thông báo mới.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều