(ĐN)- Theo Công ty CP Tư vấn thiết kế GT-VT, đơn vị tư vấn thiết kế dự án Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.Thủ Đức với H.Nhơn Trạch, đơn vị này đề xuất phân chia dự án thành 2 dự án thành phần để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách tỉnh Đồng Nai, TP.HCM.
(ĐN)- Theo Công ty CP Tư vấn thiết kế GT-VT, đơn vị tư vấn thiết kế dự án Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.Thủ Đức với H.Nhơn Trạch, đơn vị này đề xuất phân chia dự án thành 2 dự án thành phần để thuận tiện cho việc đầu tư theo hình thức kết hợp BOT và ngân sách tỉnh Đồng Nai, TP.HCM.
Cụ thể, dự án thành phần 1 sẽ bắt đầu từ nút giao với đường vành đai 2 đến hết trạm thu phí được đầu tư theo hình thức đầu tư PPP kết hợp sử dụng vốn BOT và ngân sách TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Dự án thành phần 2 từ trạm thu phí đến cuối tuyến sẽ đầu tư theo hình thức đầu tư công sử dụng ngân sách tỉnh Đồng Nai.
Dự kiến tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là khoảng 9 ngàn tỷ đồng, trong đó phần vốn ngân sách TP.HCM tham gia dự án khoảng 1,3 ngàn tỷ đồng.
Về phương án hướng tuyến, đơn vị thiết kế cũng đề xuất thực hiện theo phương án 2. Theo đó, hướng tuyến cụ thể khi thực hiện xây dựng cầu Cát Lái được xác định có điểm đầu giao cắt với đường vành đai 2 tại cầu Kỳ Hà 3 và 4, tuyến đi dọc theo hành lang xanh của rạch Ngọn Ngay và vượt sông Đồng Nai sang H.Nhơn Trạch. Sau khi sang phía Đồng Nai, tuyến đi qua khu vực đất nông nghiệp thuộc các xã Phú Hữu và Phú Đông, H.Nhơn Trạch và cắt qua đường tỉnh 25C, kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành tại điểm cuối dự án.
Phạm Tùng