(ĐN)- Theo Sở GT-VT, mới đây, sau cuộc làm việc giữa Sở GT-VT 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM, Sở GT-VT TP.HCM đã đề nghị Sở GT-VT tỉnh Đồng Nai nghiên cứu thêm một số dạng thức nút giao với đường vành đai 2 đối với phương án kiến nghị, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các đồ án quy hoạch trong khu vực, đặc biệt là khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B...
(ĐN)- Theo Sở GT-VT, mới đây, sau cuộc làm việc giữa Sở GT-VT 2 địa phương Đồng Nai và TP.HCM, Sở GT-VT TP.HCM đã đề nghị Sở GT-VT tỉnh Đồng Nai nghiên cứu thêm một số dạng thức nút giao với đường vành đai 2 đối với phương án kiến nghị, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các đồ án quy hoạch trong khu vực, đặc biệt là khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B; khảo sát, đánh giá nhu cầu lưu thông theo các hướng để ưu tiên các nhánh có nhu cầu lưu thông cao khi triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái (nối H.Nhơn Trạch, Đồng Nai với Q.2, TP.HCM).
Đồng thời, Sở GT-VT TP.HCM cũng đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai nghiên cứu thêm phương án hướng tuyến đi theo đường có lộ giới 40m trong cụm công nghiệp và kết nối vào đường Trương Văn Bang. Nghiên cứu, bổ sung thêm giải pháp tổ chức hầm chui cho xe mô tô và xe thô sơ đi thẳng trên đường vành đai 2 nhằm tránh xung đột với các phương tiện rẽ phải khi lên xuống cầu. Phân tích ưu, nhược điểm đối với từng phương án, làm cơ sở so sánh đánh giá lựa chọn phương án tối ưu.
Sở GT-VT Đồng Nai tổ chức hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái gửi về Sở GT-VT TP.HCM trong thời gian sớm nhất là cơ sở để Sở GT-VT TP.HCM chủ trì, tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, đơn vị liên quan, từ đó thống nhất các nội dung phục vụ cuộc họp giữa lãnh đạo 2 địa phương.
Sở GT-VT TP.HCM cũng đề nghị UBND TP.Thủ Đức hỗ trợ có văn bản chính thức, cung cấp tình hình thực hiện các đồ án quy hoạch xây dựng, hiện trạng, pháp lý các dự án có liên quan đang triển khai trong khu vực (liên quan các phương án tuyến) gửi Sở GT- VT tỉnh Đồng Nai, làm cơ sở để đơn vị tư vấn nghiên cứu, đánh giá mức độ ảnh hưởng, tính khả thi của các phương án thiết kế cầu nhằm chuẩn bị đầy đủ thông tin các phương án tuyến cầu thay phà Cát Lái, về cơ sở pháp lý, quy mô kinh tế kỹ thuật, tính khả thi của dự án…; làm cơ sở phục vụ cuộc họp giữa lãnh đạo 2 địa phương.
Phạm Tùng