(ĐN) - Ngày 15-1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành trong năm 2021. Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng đại diện Bộ Công thương và các các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
(ĐN) - Ngày 15-1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành trong năm 2021. Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, cùng đại diện Bộ Công thương và các các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Phó chủ tịch UBND Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị. |
Theo Sở Công thương, trong năm 2020, bên cạnh những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, ảnh hưởng tới một số kết quả đạt thấp hơn so với mục tiêu đề ra, tình hình công nghiệp, thương mại của Đồng Nai cũng thể hiện được nhiều điểm sáng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt 183,3 ngàn tỷ đồng, tăng gần 6,8% so với năm 2019. Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng gần 6% so với năm 2019.
Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 19 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu đạt khoảng 14,7 tỷ USD, mức xuất siêu đạt 4,3 tỷ USD. Hàng hóa của Đồng Nai đã xuất sang 171 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó dẫn đầu là các thị trường: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong năm 2021, ngành công thương của tỉnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt từ 20,5 - 20,8 tỷ USD, tăng khoảng 8,1 - 8,5% so với năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp phấn đấu duy trì mức tăng từ 7-8% so với năm 2020…
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, Sở Công thương cần tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại trong nước, khuyến công, xúc tiến thương mại...
Trong đó, Sở cần tiếp tục phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục, triển khai xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp; tham mưu, đề xuất đơn vị quản lý hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh đảm bảo hiệu quả; tập trung triển khai các nhiệm vụ bình ổn thị trường trong nước; tiếp tục triển khai xây dựng các điểm bán hàng Việt; nghiên cứu tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung xúc tiến thương mại, mở rộng đối tượng doanh nghiệp tham gia và đảm bảo phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh; tham mưu triển khai có hiệu quả đề án Thành lập và duy trì mạng lưới cộng tác viên khuyến công giai đoạn 2021-2025 đã được phê duyệt...
Tin, ảnh: Hải Quân