(ĐN)- Theo Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 3,3km sẽ được xây dựng qua khu vực rừng ngập mặn thuộc rừng phòng hộ Long Thành - Nhơn Trạch.
(ĐN)- Theo Ban Quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có 3,3km sẽ được xây dựng qua khu vực rừng ngập mặn thuộc rừng phòng hộ Long Thành - Nhơn Trạch.
Các trụ cầu cạn được xây dựng trong khu vực rừng ngập mặn H.Long Thành thuộc dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành |
Cụ thể, đoạn tuyến thi công qua khu vực rừng ngập mặn thuộc gói thầu A7 (dài hơn 5km) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Do xây dựng trên khu vực rừng ngập mặn nên 3,3km đoạn cao tốc này sẽ được xây dựng theo hình thức cầu cạn. Cầu cạn qua khu vực rừng phòng hộ dài 3,3km sẽ có 77 trụ cầu.
Ông Vũ Thanh Trà, Giám đốc ban điều hành gói thầu A7 cho biết, việc thi công qua rừng ngập mặn rất phức tạp khi nơi đây thường xuyên ngập nước do thủy triều. Ngoài ra, việc thi công cũng phải đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong khu vực rừng ngập mặn.
Dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7. Tổng vốn đầu tư dự án là hơn 31 ngàn tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 7-2014.
Để thực hiện dự án đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Nhà nước phải thu hồi 197ha đất, thuộc sở hữu của hơn 1.220 hộ dân.
Quỳnh Nhi