Chiều nay 15-2, tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.
Chiều nay 15-2, tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng chỉ công nhận năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) của Cục Hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) cho Cục Hàng không Việt Nam.
Đây là một thành tựu quan trọng và là kết quả nhiều năm làm việc tích cực của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
Việc đạt được CAT 1 của Cục Hàng không Việt Nam là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam có thể xúc tiến các bước tiếp theo nhằm mở đường bay đến Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, theo ghi nhận của phía Hoa Kỳ và Việt Nam, đây là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế; khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.
Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, FAA đã thực hiện nhiều đợt rà soát kỹ thuật với hàng chục tiêu chí và đều đánh giá kết quả tốt cho xếp loại an toàn hàng không của Việt Nam.
Dù có thể chưa thực hiện bay thẳng sang Mỹ nhưng vị Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tin tưởng, các hãng hàng không trong nước có thể hợp tác liên danh (code share) với các hãng hàng không lớn đang thực hiện bay thẳng đến Mỹ.
Trước đó, nhà sản xuất Boeing cũng đóng góp quan trọng vào quá trình hỗ trợ kỹ thuật cho Cục Hàng không Việt Nam để đạt CAT1. Từ tháng 1/2015, Boeing đã ký biên bản ghi nhớ với Cục Hàng không Việt Nam./.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã trao chứng nhận CAT1 cho phía Bộ Giao thông Vận tải. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Việc đạt được CAT 1 của Cục Hàng không Việt Nam là điều kiện bắt buộc để các hãng hàng không của Việt Nam có thể xúc tiến các bước tiếp theo nhằm mở đường bay đến Hoa Kỳ. Quan trọng hơn, theo ghi nhận của phía Hoa Kỳ và Việt Nam, đây là sự công nhận của quốc tế về an toàn hàng không, khẳng định Việt Nam đã hội nhập thành công, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quốc tế; khẳng định vị thế, uy tín không chỉ của ngành Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải mà của đất nước Việt Nam trên trường quốc tế.
Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, FAA đã thực hiện nhiều đợt rà soát kỹ thuật với hàng chục tiêu chí và đều đánh giá kết quả tốt cho xếp loại an toàn hàng không của Việt Nam.
Dù có thể chưa thực hiện bay thẳng sang Mỹ nhưng vị Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam tin tưởng, các hãng hàng không trong nước có thể hợp tác liên danh (code share) với các hãng hàng không lớn đang thực hiện bay thẳng đến Mỹ.
Trước đó, nhà sản xuất Boeing cũng đóng góp quan trọng vào quá trình hỗ trợ kỹ thuật cho Cục Hàng không Việt Nam để đạt CAT1. Từ tháng 1/2015, Boeing đã ký biên bản ghi nhớ với Cục Hàng không Việt Nam./.
VIỆT HÙNG (VIETNAM+)