Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động nguồn kinh phí xóa lối đi tự mở

10:12, 09/12/2018

(ĐN) - Cục Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông - vận tải và UBND các tỉnh trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, đường sắt.

(ĐN) - Cục Đường sắt Việt Nam vừa tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông - vận tải và UBND các tỉnh trong công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, đường sắt.

Thời gian qua, tai nạn giao thông đường sắt trên cả nước xảy ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại các lối đi tự mở. Nguyên nhân chủ yếu do chính quyền địa phương chưa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của người dân về các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Nhiều địa phương cho rằng việc xây dựng hàng rào, đường gom để xóa bỏ lối đi tự mở là giải pháp căn cơ, lâu dài, tuy nhiên đòi hỏi nguồn kinh phí lớn. Trong khi chờ đợi, cần có những giải pháp trước mắt như: địa phương cần quản lý tốt lối đi tự mở đã rào thu hẹp, không để dân phá bỏ; xử phạt nghiêm hành vi phá dỡ rào chắn thu hẹp lối đi tự mở, kể cả xử lý hình sự để tăng tính răn đe…

Riêng Đồng Nai được Cục Đường sắt Việt Nam đánh giá là địa phương làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt. Đến nay, Đồng Nai đã lắp đặt gần 12km hàng rào tôn và giải phóng hơn 6km đường đi tạm trong hành lang đường sắt. Đồng thời, địa phương đã rào xóa bỏ được 52/66 lối đi dân sinh qua đường sắt, rào thu hẹp 3 vị trí và cảnh báo 11 vị trí cần chú ý đến an toàn giao thông với đường sắt.

Dương Ngọc

Tin xem nhiều