(ĐN)- Chiều 12-10, tại Trường đại học Đồng Nai đã diễn ra chung kết và trao giải Cuộc thi lập trình robot giả lập (CRCC Final) dành cho học sinh THCS.
(ĐN)- Chiều 12-10, tại Trường đại học Đồng Nai đã diễn ra chung kết và trao giải Cuộc thi lập trình robot giả lập (CRCC Final) dành cho học sinh THCS. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp của Sở GD-ĐT, Sở Khoa học - công nghệ, Sở Thông tin - truyền thông, Công ty cổ phần công nghệ giáo dục 3A và Tập đoàn Intelitek - Israel.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp trao giải nhất cho 2 học sinh Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm (TP.Biên Hòa). |
Cuộc thi diễn ra trong suốt 6 tuần qua tại các trường THCS trong tỉnh, thu hút trên 17 ngàn học sinh và giáo viên tham gia. Trong buổi thi chung kết có 16 đội tuyển đến từ các trường THCS trong tỉnh (mỗi đội 2 học sinh) cùng nhau vượt qua 2 vòng thi: vòng 1 thí sinh có 90 phút sử dụng kiến thức và kỹ năng lập trình giải quyết 15 nhiệm vụ đơn giản, ở vòng thi còn lại thí sinh có 30 phút lập trình để giải quyết 3 nhiệm vụ phức tạp hơn.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang và ông Danny Rostein, Giám đốc tập đoàn giáo dục Intelitek, Israel trao giải nhì cho học sinh Trường THCS Phú Bình (xã Phú Bình, huyện Tân Phú) |
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất trị giá 10 triệu đồng cho Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm (TP.Biên Hòa), giải nhì trị giá 6 triệu đồng thuộc về Trường THCS Phú Bình (huyện Tân Phú) và giải ba trị giá 4 triệu đồng thuộc về Trường THCS Hòa Bình (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom). Ngoài các giải thưởng chính thức, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ cho các trường và thí sinh có điểm thi lập trình cao qua các vòng.
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn (đứng thứ hai từ phải qua) và Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch theo dõi học sinh tranh tài tại CRCC Final |
Em Trần Chí Thành, học sinh lớp 9/3, thành viên đội Trường THCS Nguyễn Bình Khiêm cho biết: “Trong quá trình tham dự Cuộc thi lập trình robot giả lập, em đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi được làm quen với các kiến thức và kỹ năng nâng cao trong lập trình robot, xử lý các tình huống phức tạp. Nhờ khả năng làm việc nhóm được rèn luyện nhuần nhuyễn nên chúng em đã tìm được những giải pháp xử lý tình huống nhanh gọn và tối ưu trong quá trình lập trình”.
Hai học học thảo luận để đưa ra phương án lập trình cho robot trên không gian giả lập |
Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Nhiều em chưa từng được học về lập trình, nhưng con số hơn 17 ngàn học sinh THCS tham gia đã cho thấy sự hấp dẫn và hào hứng của cuộc thi. Sân chơi này còn giúp các em nắm bắt đúng xu hướng phát triển của thế giới, nỗ lực đồng hành với Đồng Nai xây dựng một thế hệ con người mới, với các tiêu chuẩn năng lực toàn cầu. Sở GD-ĐT sẽ tổ chức cuộc thi này hằng năm để tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh”.
Đặng Công