Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa thống nhất được phương án đầu tư cầu Phước An

06:05, 31/05/2017

(ĐN) - Ngày 31-5, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phương án đầu tư xây dựng cầu Phước An...

(ĐN) - Ngày 31-5, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về phương án đầu tư tuyến đường vào cảng Phước An và xây dựng cầu Phước An thuộc dự án đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về dự án cầu Phước An (VT – T.Huy)
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về dự án cầu Phước An (VT – T.Huy)

Làm việc với đoàn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giao thông – vận tải Bà Rịa – Vũng Tàu, vướng mắc hiện nay là do 2 dự án cầu Phước An và đường dẫn vào cảng Phước An được 2 nhà đầu tư đề xuất theo hình thức BOT. Trong đó, dư án đường dẫn vào cảng Phước An (dài hơn 5,7km) do Công ty CP dầu khí đầu tư cảng Phước An thực hiện và dự án cầu Phước An do Liên danh Đức Bình – Tuấn Lộc – Cienco 1 thực hiện.

Lãnh đạo hai tỉnh đã đưa ra 2 phương án: Thứ nhất, 2 nhà đầu tư cùng hợp tác đóng góp đầu tư và phân chia lợi nhuận; Thứ hai, nhà đầu tư đường dẫn vào cảng Phước An đầu tư tất cả tuyến đường, sau khi hoàn thành hết tổng chi phí bao nhiêu, thì nhà đầu tư cầu Phước An hoàn trả và thực hiện quyền thu phí trên toàn tuyến. Tuy nhiên, 2 nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất theo những phương án của  2 địa phương đưa ra.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc xây dựng dựng cầu Phước An và đường dẫn là cấp bách, vì vậy 2 nhà đầu tư nên sớm thống nhất phương án thực hiện. Nếu nhà đầu tư không đủ điều kiện thì tỉnh tiếp tục tìm nhà đầu tư mới.

Được biết, cầu Phước An được thiết kế xây dựng là cầu bê tông vĩnh cửu, có chiều dài cầu 3.690m, khẩu độ thông thuyền 180m, quy mô 6 làn xe cơ giới, tổng mức đầu tư dự kiến 3.200 tỷ đồng.

Cầu được xây dựng theo phương án BOT, thời gian thu phí cho dự án dự kiến 25 năm. Cầu Phước An bắc qua sông Thị Vải, nối 2 bờ giữa huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Thành Huy – Vân Nam

 

Tin xem nhiều