(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo như trên tại buổi nghe đơn vị tư vấn là Công ty TNHH tư vấn xây dựng Nhơn Phú báo cáo phương án hướng tuyến của đường kết nối giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Điểu Xiển (TP.Biên Hòa) vào chiều 16-11.
(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chỉ đạo như trên tại buổi nghe đơn vị tư vấn là Công ty TNHH tư vấn xây dựng Nhơn Phú báo cáo phương án hướng tuyến của đường kết nối giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Điểu Xiển (TP.Biên Hòa) vào chiều 16-11.
Theo lãnh đạo tỉnh, việc xây dựng được đường kết nối này còn khá lâu, vì vậy việc mở rộng đường Bùi Văn Hòa (nối quốc lộ 1 với đường Võ Nguyên Giáp) vẫn phải thực hiện. “Đường Bùi Văn Hòa có thể không làm rộng 36m như tính toán hiện nay nữa mà giảm xuống khoảng 24m, gấp đôi đường hiện tại là được, không nên cầu toàn mở rộng theo đúng quy hoạch rồi không thực hiện được. TP.Biên Hòa và Sở Giao thông - vận tải khẩn trương đưa ra nhiều phương án để thực hiện” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với hướng tuyến của đường kết nối và yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu thêm các phương án kết nối khác nữa để việc kết nối hiệu quả hơn. Đây là tuyến đường rất quan trọng để giảm tải lượng xe cho đường Bùi Văn Hòa.
Theo tính toán của đơn vị tư vấn, tuyến đường kết nối này có đầu tuyến giao với đường Võ Nguyên Giáp (cách vòng xoay Cổng 11 khoảng 3km) và cuối tuyến giao với đường Điểu Xiển (gần Ga Hố Nai). Đường có chiều dài gần 8km, chiều rộng là 32m, tổng vốn đầu tư ước trên 550 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 380 tỷ đồng. Tuyến đường này có gần 30% đường hiện hữu và chủ yếu đi qua đất quốc phòng, ít dân cư nên chi phí giải phóng mặt bằng khá thấp.
Khắc Giới