(ĐN) – Chiều 24-11, HĐND tỉnh đã giám sát kết quả thực hiện chương trình cải cách hành chính tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh Xuân Lộc...
(ĐN) – Chiều 24-11, HĐND tỉnh đã giám sát kết quả thực hiện chương trình cải cách hành chính tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh Xuân Lộc.
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên phát biểu tại buổi giám sát |
Chủ trì buổi giám sát có các đồng chí: Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Cát Tiên, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Xuân Lộc.
Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Hồ Văn Hà phát biểu tại buổi làm việc |
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, công chức Văn phòng đăng đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh Xuân Lộc trong công tác cải cách hành chính, từng bước giảm thiểu đáng kể tình trạng giải quyết chậm trễ hồ sơ. Cụ thể, từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị đã giải quyết hơn 15 ngàn hồ sơ, đạt 98,7% tổng số hồ sơ đã giải quyết.
Công chức Bộ phận một cửa liên thông hiện đại UBND huyện Xuân Lộc trả kết quả hồ sơ cho người dân |
Tuy nhiên, theo nhận xét của đoàn, thời gian giải quyết hồ sơ mặc dù đã nhanh hơn so với trước, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu về cải cách hành chính. Trong đó, vẫn còn 200 hồ sơ giải quyết trễ hạn do nguyên nhân chủ quan, phải ban hành thư xin lỗi, chiếm tỷ lệ 1,3% tổng số hồ sơ đã giải quyết.
Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện Xuân Lộc tăng cường giám sát, thanh tra, kiểm tra công tác cải cách hành chính, nhất là trên lĩnh vực đất đai; rà soát các thủ tục hành chính còn chưa hợp lý để điều chỉnh cho phù hợp. Riêng Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh Xuân Lộc cần tăng cường kiểm soát quy trình luân chuyển hồ sơ; phối hợp chặt chẽ trong giải quyết các thủ tục về đất đai.
Ngọc Thư