(ĐN)- Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 1 (thuộc Bộ Giao thông - vận tải) và đơn vị tư vấn dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương vào ngày 19-10.
(ĐN)- Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 1 (thuộc Bộ Giao thông - vận tải) và đơn vị tư vấn dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương vào ngày 19-10. Theo đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 và đơn vị tư vấn sớm chuyển giao bản đồ hướng tuyến, phạm vi giải phóng mặt bằng cho Đồng Nai và Lâm Đồng để kịp thời cập nhật dự án vào quy hoạch sử dụng đất. Việc giải phóng mặt bằng cũng nên được tổ chức một lần để tạo thuận lợi cho việc kiểm kê, áp giá bồi thường và tổ chức cuộc sống của người dân sau thu hồi đất. Trong thiết kế của tuyến đường cần phải xây dựng hệ thống thoát nước hợp lý, tránh tình trạng ngập vào ngày mưa.
Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200km, điểm đầu tại quốc lộ 1, trùng với đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (huyện Thống Nhất); điểm cuối dự án nối với đường cao tốc Liên Khương - Prenn (tỉnh Lâm Đồng). Tuyến cao tốc này được thiết kế 4 làn xe, vận tốc 100-120km/giờ. Dự án được chia làm 3 thành phần, trong đó thành phần 1: Dầu Giây - Tân Phú đã được Bộ Giao thông - vận tải duyệt đề xuất; có chiều dài gần 60km, đi qua các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và Tân Phú với diện tích giải phóng mặt bằng hơn 1.400 hécta; chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (gồm dự phòng) trên 1.200 tỷ đồng.
Khắc Giới