(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đối với các sở, ngành, địa phương liên quan tại cuộc họp về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 26-10.
(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đối với các sở, ngành, địa phương liên quan tại cuộc họp về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 26-10.
Lãnh đạo UBND huyện Nhơn Trạch đề xuất ý kiến tại cuộc họp |
Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương rà soát xem việc thực hiện các thủ tục công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp có đơn giản, gọn nhẹ, nhanh chóng hơn khi thực hiện các thủ tục theo kiểu thông thường hay không. Các sở ngành liên quan phải viết lại ngay các hướng dẫn thực hiện cụ thể các thủ tục trực tuyến mà đơn vị mình phụ trách để thử nghiệm và điều chỉnh cho phù hợp, sau đó đưa lên mạng, niêm yết tại bộ phận một cửa của đơn vị để tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp hiểu, hưởng ứng. Ở nơi tiếp nhận hồ sơ phải có người hướng dẫn và máy vi tính để người dân truy cập thực hiện thủ tục, tránh rườm rà, mất thời gian của người dân.
Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin - truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng cẩm nang thực hiện dịch vụ công trực tuyến và phổ biến rộng rãi đến nhân dân. Trong đó, phải làm sao để việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến đi vào cuộc sống, tránh tình trạng đầu tư mà không có ai sử dụng.
Theo báo cáo của 8 sở ngành và 2 huyện trên địa bàn tỉnh, trong số 219 dịch vụ công trực tuyến được xây dựng tại các đơn vị từ cuối năm 2015 đến nay, người dân mới chỉ tham gia thực hiện một số thủ tục liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải, đăng ký doanh nghiệp với số lượng hạn chế. Còn lại rất nhiều thủ tục được các sở, ngành, địa phương đăng ký nhưng không có bất kỳ hồ sơ nào tham gia.
Hạnh Dung