(ĐN)- Sáng 23-3, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn để tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh...
(ĐN)- Sáng 23-3, theo yêu cầu của Bộ Giao thông - vận tải, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh (gói thầu J1 thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành) tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh.
Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố sập cầu Ghềnh (ảnh do VEC cung cấp) |
Theo đó, đơn vị này đã điều động chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn. Còn chiếc sà lan thứ 2 tải trọng 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cũng đã lên đường đến cầu Ghềnh để kịp thời hỗ trợ sửa chữa. Hiện 2 sà lan này đang trên đường di chuyển về khu vực cầu Ghềnh, TP.Biên Hòa.
Theo ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), mặc dù việc di chuyển 2 cần cẩu nói trên có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trình của đơn vị, song Tổng công ty vẫn sẵn sàng thực hiện với tinh thần cùng gánh vác, chia sẻ trách nhiệm với ngành giao thông vận tải để nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy nội địa và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế -xã hội cho đất nước.
Như thông tin đã phản ảnh, sau sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20-3, làm sập 2 nhịp cầu đã làm hệ thống giao thông đường sắt và đường thủy qua lại khu vực này bị tệ liệt. Sự cố trên đã làm ách tắc hàng trăm chuyến tàu, sà lan dọc tuyến sông Đồng Nai.
Văn Chính