Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau sự cố sập cầu Ghềnh: Ghe, tàu "nóng ruột" chờ lưu thông

04:03, 23/03/2016

(ĐN)- Sau sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra vào ngày 20-3, đến nay vẫn còn gần 100 phương tiện đường thủy bị ách tắc bởi tuyến đường độc đạo qua cầu Ghềnh đang tạm thời bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra...

[links()](ĐN)- Sau sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra vào ngày 20-3, đến nay vẫn còn gần 100 phương tiện đường thủy bị ách tắc bởi tuyến đường độc đạo qua cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai đang tạm thời bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra...

Rất nhiều phuơng tiện đường thủy phải cắm neo chờ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Rất nhiều phuơng tiện đường thủy phải cắm neo chờ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh. Ảnh: Văn Chính

Trái ngược với việc ra vào tấp nập trên sông Đồng Nai như những ngày trước đây, trong những ngày qua, phía thượng nguồn sông Đồng Nai - đoạn từ cầu Hóa An trở lên - có gần 100 chiếc ghe, tàu chở đầy hàng vẫn phải neo đậu nằm chờ. Khu vực hạ nguồn, đoạn ngã ba Sông Cái cũng có trên 20 ghe, tàu nổi (không chở hàng) đang neo đậu chờ ngày thông luồng.

Tài công Dương Văn Đạt (36 tuổi, Vĩnh Long) cho biết, đã 4 ngày qua, anh buộc phải cho neo đậu sà lan chở hơn 750 tấn đá di chuyển về Trà Vinh giao cho cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng . “Chủ tàu cũng như tài công chúng tôi đang mong ngóng có thể sớm được lưu thông trở lại, chứ nằm im trên sông như thế này rất nóng ruột vì không biết khi nào mới được thông tuyến trở lại, trong khi hợp đồng giao hàng sắp hết hạn”- anh Đạt cho biết.

Những chiếc sà lan đầy ắp đá đang neo đậu chờ thông luồng để về miền Tây
Những chiếc sà lan đầy ắp đá đang neo đậu chờ thông luồng để về miền Tây

Cũng trong tâm trạng nóng ruột không kém, ông Huỳnh Hải Bình (55 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau ) buồn rầu cho biết, ông thuê lại sà lan với giá 150 triệu đồng/tháng để chở đá từ Đồng Nai về Bến Lức (Long An) tiêu thụ.  “Do sự cố sập cầu nên tôi buộc phải neo tàu nằm chờ đã 3 ngày nay, ước tính mỗi ngày  thiệt hại lên đến 7 triệu đồng”- ông Bình cho hay.

Không chỉ có các tàu ghe bị kẹt cứng đang nóng ruột chờ ngày được lưu thông trở lại, mà các bãi thủy nội địa trên địa bàn phường Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) cũng ngán ngẩm không kém. Ông Trần Xuân Lập, quản lý một cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng tại xã Tân Hạnh cho biết, hiện cơ sở của ông có 3 sà lan đã xuống hàng và chờ lệnh được thông luồng là cho xuất bến ngay, vì một số công trình tại các tỉnh miền Tây đang chờ cát đá để thi công.

Rất nhiều tàu, sà lan  bị mắc kẹt phía thượng nguồn sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An trở lên)
Rất nhiều tàu, sà lan bị mắc kẹt phía thượng nguồn sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An trở lên)

Theo đại diện Chi cục Đường thủy khu vực phía Nam - đơn vị quản lý luồng đường thủy nội địa trên đoạn sông Đồng Nai cho biết, phải chờ các cơ quan chức năng tiến hành trục vớt phần trụ và hai nhịp cầu bị đâm đổ xuống sông sau đó mới có thể thông tuyến, bởi luồng chính lưu thông qua khu vực cầu Ghềnh đang bị ách tắc vì sập cầu. Vì vậy, giao thông đường thủy qua khu vực này tạm thời vẫn bị cấm..

Văn Chính - Mỹ Hoa

 

 

Tin xem nhiều