(ĐN)- Sáng 21-3, các nhân viên của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cảnh – kỹ thuật biển đã đưa thiết bị 3D vào hiện trường vụ sập cầu Ghềnh để dò quét và xác định vị trí phần chìm nhằm đưa ra phương án trục vớt tối ưu nhất...
[links()](ĐN)- Sáng 21-3, các nhân viên của Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Cảnh – kỹ thuật biển đã đưa thiết bị 3D (thiết bị dùng để quét chướng ngại vật dưới nước) vào hiện trường vụ sập cầu Ghềnh để dò quét và xác định vị trí, cũng như hiện trường phần chìm dưới mặt nước của cầu Ghềnh nhằm đưa ra phương án trục vớt tối ưu nhất.
Máy dò tìm 3D được nhân viên kỹ thuật đưa xuống ghe để thực hiện công việc dò quét |
Theo kỹ sư Nguyễn Tân Sơn (Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Cảnh – kỹ thuật biển) đây là thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới nước hiện đại bậc nhất hiện nay. Thiết bị này có khả năng dò quét được các chướng ngại vật dưới nước ở độ sâu lên đến cả ngàn mét. Khi rà quét, thiết bị này sẽ thu lại những hình ảnh của chướng ngại vật bên dưới, sau đó truyền về hệ thống máy tính ở trên để cung cấp các hình ảnh chính xác nhất của vật bị chìm.
Thiết bị dò tìm 3D được các nhân viên kỹ thuật lắp ráp và triển khai tại hiện trường vụ sập cầu. |
Ngoài thiết bị trên, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảnh – kỹ thuật biển còn đưa thêm máy hồi âm độ sâu để cùng với thiết bị trên cung cấp đầy đủ hình ảnh phần cầu chìm để có phương án trục vớt.
Chiếc máy hồi âm độ sâu đã được các nhân viên kỹ thuật đưa đến hiện trường. |
Ngoài công tác cứu hộ, lực lượng chức năng cũng đang có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ việc.
Trần Danh