Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp chăm lo cho người nghèo

05:10, 28/10/2015

(ĐN)- Sáng 28-10, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và 15 năm cuộc vận động "Ngày vì người nghèo".

(ĐN)- Sáng 28-10, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 15 năm cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Các đồng chí: Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác Mặt trận phía Nam; Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vy Văn Vũ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự.

 Đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh, tặng bằng khen cho các tập thể.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc tặng bằng khen cho các tập thể

Để thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đạt kết quả cao, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký kết quy chế, chương trình phối hợp với các sở, ngành của tỉnh thực hiện các nội dung liên quan. Ngoài ra, cuộc vận động còn được cụ thể hóa bằng 7 chương trình; đưa thêm các tiêu chí của tỉnh vào trong quá trình thực hiện. Qua đó, đến năm 2014, toàn tỉnh có 949/1007 ấp, khu phố đạt danh hiệu văn hóa và 2 phường được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị. Các ấp, khu phố khi đạt danh hiệu xuất sắc hoặc giữ vững danh hiệu văn hóa liên tục 10 năm trở lên được tỉnh tặng thưởng các thiết chế văn hóa thiết thực. 

Đối với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, 15 năm qua, qua quỹ “Vì người nghèo” các cấp và qua ủng hộ trực tiếp tại cộng đồng dân cư dưới sự phân phối, giám sát của mặt trận, các đoàn thể đã vận động được gần 1.700 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa nhà, hỗ trợ khó khăn đột xuất, hỗ trợ vốn, vật tư, kinh nghiệm sản xuất, học bổng…cho người nghèo, trẻ em nghèo. Qua đó, đã giúp cho gần 107 ngàn lượt hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần giảm hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 2,89% (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2015-2020).

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc nhấn mạnh, thời gian tới, MTTQ cần phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể, các cấp, ngành tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, giúp hộ nghèo, người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững; Coi trọng và phát huy vai trò giám sát của mặt trận, các đoàn thể ở cơ sở trong thực thi chính sách của Nhà nước với hộ nghèo, vùng nghèo.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 47 tập thể và 31 cá nhân; Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng 44 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 cuộc vận động nói trên.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều