Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công văn số 1766/TTg-KTN về việc bổ sung các hạng mục tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K và cầu An Hảo vào dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới...
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký Công văn số 1766/TTg-KTN về việc bổ sung các hạng mục tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K và cầu An Hảo vào dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức hợp đồng BOT.
Cầu vượt Ngã tư Vũng Tàu là một trong những hạng mục của dự án cầu Đồng Nai mới. Ảnh: Công Nghĩa |
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương bổ sung các hạng mục tuyến nối quốc lộ 1, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K và cầu An Hảo vào dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới theo hình thức hợp đồng BOT. Bộ Giao thông - vận tải nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ, cơ quan: Kế hoạch - đầu tư, Tài chính, UBND tỉnh Đồng Nai; thống nhất với Bộ Tài chính về phương án tài chính của dự án, quyết định điều chỉnh dự án theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời chịu trách nhiệm toàn diện về hiệu quả dự án.
“UBND tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương để đầu tư đường dẫn từ cầu Bửu Hòa đi quốc lộ 1K, bảo đảm phù hợp với tiến độ xây dựng các hạng mục nêu trên nhằm phát huy tốt hiệu quả vốn đầu tư”, công văn nêu rõ.
Dự án BOT cầu Đồng Nai mới được khởi công xây dựng từ tháng 6-2008. Ngày 8-4-2015, chủ đầu tư là Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) đã chính thức thu phí tại trạm thu phí cầu Đồng Nai trên quốc lộ 1 (TP.Biên Hòa) để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu.
Trong năm 2014, Chính phủ cũng đã chấp thuận bổ sung 2 hạng mục hầm chui Tam Hiệp và cầu vượt Amata vào dự án xây dựng cầu Đồng Nai. Đến nay, 2 hạng mục này đã được đưa vào sử dụng, góp phần kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 1 qua TP.Biên Hòa.
P.V