Báo Đồng Nai điện tử
En

Định Quán: Tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp

03:10, 28/10/2015

(ĐN)- Sáng 27-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Định Quán về công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

(ĐN)- Sáng 27-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Định Quán về công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ sau Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020.

Toàn
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

9 tháng qua, toàn huyện Định Quán phát triển được 169 đảng viên mới, đạt 4,8% so với tổng số đảng viên cuối năm 2014. Với kết quả này, Định Quán là một trong những huyện có số đảng viên kết nạp còn thấp so với Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

Theo Huyện ủy Định Quán, từ sau đại hội đến nay Ban chấp hành Đảng bộ huyện (khóa XII) đã xây dựng được quy chế và chương trình làm việc toàn khóa; phân công các Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách địa bàn; củng cố bộ máy từ huyện đến cơ sở...

Tại buổi làm việc, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy cho rằng, sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, nhưng đến nay vẫn còn một số hạn chế chưa được khắc phục; đồng thời chưa chú trọng kiểm tra, giám sát chuyên đề.

Đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy đề nghị huyện tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính để giảm bớt số đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong giải quyết đơn thư tố cáo, phải theo đúng thẩm quyền, không giải quyết theo ý kiến cá nhân, phải có trách nhiệm của tập thể. Bên cạnh đó, cần nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong quá trình hội nhập TPP; có giải pháp cụ thể trong phát triển Đảng, nâng số lượng Chi bộ ấp, khu phố có Chi ủy; xây dựng nông thôn mới bền vững...

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý Thường trực, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Định Quán cần nỗ lực vươn lên, dành nhiều thời gian nghiên cứu, đề ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo thực hiện các vấn đề cần thiết ở địa phương. Trong lãnh đạo, điều hành, phải có sự sáng tạo; rà soát, bố trí cấp ủy phụ trách cơ sở phù hợp, phát huy năng lực của từng người.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Định Quán học tập kinh nghiệm các nơi, định hình phát triển Đảng ở khu, cụm công nghiệp và các nhà trọ trên địa bàn. Đồng thời, tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp, có định hướng giúp nông dân trong trồng trọt, chăn nuôi, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; chủ động nguồn kinh phí để đáp ứng các nhu cầu xây dựng cơ bản của địa phương...

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều