Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo tất cả trẻ trong độ tuổi đều được uống sữa học đường

03:10, 28/10/2015

(ĐN)- Ngày 27-10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về Đề án Sữa học đường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020...

(ĐN)- Ngày 27-10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Phạm Ngọc Tuấn, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT về kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về Đề án Sữa học đường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020.

Trẻ mầm non Trường mầm non Suối Cát, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc trong giờ uống sữa học đường
Trẻ mầm non Trường mầm non Suối Cát, xã Suối Cát (huyện Xuân Lộc) trong giờ uống sữa học đường

Theo đó, trong năm 2014 và 9 tháng đầu năm 2015, toàn tỉnh đã có gần 178 ngàn lượt trẻ mầm non và hơn 16 ngàn lượt học sinh lớp 1 của 5 huyện: Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc và Cẩm Mỹ được uống sữa học đường với số lượng hơn 8,7 triệu hộp sữa Vinamilk loại 180ml. Tổng kinh phí cho trẻ uống sữa học đường năm 2014 là hơn 16,5 tỷ đồng. Dự kiến kinh phí năm 2015 dành cho trẻ uống sữa khoảng 111,2 tỷ đồng. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 50%, phụ huynh đóng góp 35% và công ty sữa hỗ trợ 15%.

Kết quả ghi nhận tại các cơ sở giáo dục có trẻ được uống sữa cho thấy, tình trạng trẻ nhà trẻ, mẫu giáo suy dinh dưỡng về chiều cao, cân nặng đều giảm từ 2,6% đến 3,3% đúng theo chủ trương của Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Phạm Ngọc Tuấn nhấn mạnh, đề án Sữa học đường là đề án mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng về cân nặng, chiều cao và trí tuệ của trẻ mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đối với thế hệ tương lai của đất nước. Từ nay đến năm 2020, Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành liên quan cần tích cực thực hiện đề án này tốt hơn nữa, đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi (từ 1 tuổi đến lớp 3) tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều được uống sữa học đường. Đặc biệt, cần làm tốt công tác đấu thầu sữa để đảm bảo việc trẻ được uống sữa đúng thời gian quy định; nâng cao hiệu quả quản lý sữa, đồng thời đơn giản các thủ tục hành chính liên quan đến công tác này, nhằm giảm bớt khó khăn cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều