UBND TP.HCM vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình trạm thu phí đang hoạt động và sắp xây dựng trên địa bàn TP.
UBND TP.HCM vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tình hình trạm thu phí đang hoạt động và sắp xây dựng trên địa bàn TP.
Theo đó, hiện trên địa bàn TP có 6 trạm thu phí (có 4 trạm thu phí hoàn vốn đầu tư theo hợp đồng BOT và 2 trạm thu phí phục vụ công tác bảo trì công trình), trong giai đoạn từ năm 2016 - 2025 sẽ tiếp tục có bốn khu vực được đầu tư mới các trạm thu phí. Hầu hết các trạm thu phí này có thời gian hoạt động kéo dài hàng chục năm tới.
Cụ thể theo báo cáo của UBND TP, trạm thu phí xa lộ Hà Nội dự kiến kết thúc thời gian thu phí vào cuối năm 2018 nhưng sau đó sẽ tiếp tục thu phí để hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, vì vậy thời gian thu phí dự kiến kéo dài đến năm 2045.
Tương tự, việc thu phí tại trạm thu phí cầu Bình Triệu (hoàn vốn đầu tư dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2) dự kiến kéo dài đến năm 2032. Trạm thu phí An Sương - An Lạc giai đoạn 2, 3 kéo dài đến đầu năm 2033...
Bốn khu vực dự kiến lắp đặt trạm thu phí trong giai đoạn 2016 - 2025 nhằm hoàn vốn đầu tư cho các dự án gồm:
- Dự án xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu, Q.9;
- Dự án xây dựng đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương;
- Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ
- Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng quốc lộ 22.
UBND TP cho biết trong thời gian tới sẽ định hướng cho các đơn vị thu phí sử dụng công nghệ điện tử không dừng, đồng thời kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đặt một trạm thu phí trên quốc lộ 22 thuộc địa bàn TP.HCM nhằm đảm bảo theo quy định, vì hiện nay Bộ Giao thông vận tải cũng dự kiến đặt một trạm thu phí trên tuyến đường này tại địa bàn tỉnh Tây Ninh (đoạn gần với TP.HCM).
Theo TTO