Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Anh thăm chính thức Việt Nam

11:07, 29/07/2015

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron đã đặt chân đến Hà Nội chiều nay trong thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29 đến 30-7.

* Quan ngại về tình hình Biển Đông

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Vương quốc Anh David Cameron thăm chính thức Việt Nam từ ngày 29 đến 30-7.

Tại cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sau lễ đón chính thức chiều 29-7, Thủ tướng Anh khẳng định Chính phủ Vương quốc Anh ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) và ủng hộ việc sớm ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU và cho rằng hiệp định này sẽ mở ra các cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước.

Lễ đón chính thức diễn ra tại Phủ Chủ tịch.
Lễ đón chính thức diễn ra tại Phủ Chủ tịch.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên bày tỏ quan ngại về tình hình căng thẳng gần đây ở Biển Đông, đặc biệt là các hoạt động trên quy mô lớn xây dựng, mở rộng, thay đổi nguyên trạng các bãi đá ngầm ở Biển Đông, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn và tự do hàng hải tại khu vực. Hai bên nhấn mạnh lập trường chung về việc giải quyết các tranh chấp lãnh thổ tại khu vực bằng các biện pháp hòa bình, không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và phấn đấu sớm có Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)...

Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực hàng không, tài chính và dầu khí giữa doanh nghiệp hai nước. Hai bên cũng đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Vương quốc Anh. 

Theo TTXVN

Tin xem nhiều