Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo

05:07, 30/07/2015

(ĐN) - Ngày 30-7, HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình phối hợp họat động trong 6 tháng cuối năm giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh....

(ĐN)- Ngày 30-7, tại Hội nghị triển khai chương trình phối hợp trong 6 tháng cuối năm 2015 giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, thời gian tới, HĐND tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời các vấn đề nhân dân bức xúc, phản ánh, kiến nghị qua tiếp dân, xử lý đơn thư, qua tiếp xúc cử tri và qua hoạt động khảo sát, giám sát.

 Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Theo đó, HĐND tỉnh sẽ phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức làm việc với UBND tỉnh về công tác xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tiếp công dân; kịp thời cho ý kiến đối với UBND tỉnh để xử lý các vấn đề kinh tế - xã hội phát sinh giữa 2 kỳ họp, phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, thường trực, các ban và các tổ HĐND tỉnh đã triển khai thực hiện 54 cuộc khảo sát, giám sát về 37 nội dung các đại biểu, cử tri quan tâm, kiến nghị. Tuy nhiên, một trong những hạn chế hiện nay là tiến độ báo cáo của các địa phương, đơn vị về kết quả xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân do Thường trực HĐND tỉnh chuyển đến còn chậm, có những vụ quá hạn.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều