Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tham gia cấp cứu vụ ngộ độc khí

07:06, 05/06/2015

(ĐN) – Sáng ngày 4-6, Sở Y tế đã khen thưởng đột xuất đối với 2 tập thể và 2 cá nhân của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai  vì có thành tích đặc biệt xuất sắc khi cấp cứu vụ bị ngộ độc khí tập thể vào ngày 25-5.

(ĐN) – Sáng ngày 4-6, Sở Y tế đã khen thưởng đột xuất đối với 2 tập thể (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và ekip thực hiện cấp cứu ngày 25-5) và 2 cá nhân của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Hà Hữu Phước, Trưởng khoa cấp cứu và Cử nhân điều dưỡng Trần Thị Hường, Điều dưỡng trưởng Khoa cấp cứu) vì có thành tích đặc biệt xuất sắc khi cấp cứu thành công vụ công nhân Công ty Nestle và Asia Garment bị ngộ độc tập thể khí Amoniac vào ngày 25-5.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng đột xuất
Các tập thể và cá nhân được khen thưởng đột xuất

Được biết, vào khoảng 16h30, ngày 25-5, Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận nhiều công nhân Công ty Nestle và Asia Garment bị ngất xỉu do hít phải khí độc. Ngay lập tức, Khoa cấp cứu triển khai cấp cứu hàng loạt. Song song đó, bệnh viện đã điều động tổng lực từ bảo vệ, nhân viên vật tư y tế, lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, khoa dược, tài xế và cả lực lượng y sinh thực tập tại bệnh viện để thực hiện công tác chăm sóc và điều trị người bệnh.

Nhờ sự nhanh nhạy trong cấp cứu và điều trị, 60 bệnh nhân nhập viện ngày 25-5 đã được phân loại theo tình trạng khẩn cấp và được thăm khám, chăm sóc tốt nên sức khỏe đã ổn định và xuất viện trong ngày (trừ 2 bệnh nhân nặng được chăm sóc tại khoa hồi sức tích cực – chống độc đến 22h ngày 26-5 sức khỏe ổn định và xuất viện). 

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều