(ĐN)- Ngày 15-3, tại TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đã diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam năm học 2014-2015. Cuộc thi kéo dài đến ngày 17-3.
(ĐN)- Ngày 15-3, tại TP.Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) đã diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam năm học 2014-2015. Cuộc thi kéo dài đến ngày 17-3.
Dự án “Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay” của 2 học sinh Trường THCS Phan Bội Châu, một trong 6 dự án tham dự cuộc thi của Đồng Nai. |
Tham gia cuộc thi có 306 học sinh đến từ 31 Sở GD-ĐT từ TP.Đà Nẵng trở vào với 180 dự án ở 14 lĩnh vực (cấp THPT có 130 dự án với 225 học sinh, cấp THCS có 50 dự án với 81 học sinh). Các thí sinh sẽ tranh tài thông qua việc trình bày, báo cáo kết quả nghiên cứu của mình dưới dạng poster tại gian trưng bày; trả lời các câu hỏi liên quan của ban giám khảo bằng tiếng Việt, tiếng Anh…
Đoàn học sinh Đồng Nai tham gia cuộc thi với 6 dự án và 12 thí sinh gồm: Hệ thống tự động kiểm soát số người trên xe buýt của Dương Võ Hoài Linh và Lê Thị Như Quỳnh (Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh); Nghiên cứu chiết tách tanin từ vỏ trái măng cụt và ứng dụng làm mực viết không phai của Trần Tú Anh và Trịnh Hoàng Trúc Nhi (Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Biên Hòa); Mô hình làm máy bóp bóng thở thay thế cho bóp tay của Trần Thị Mỹ Hạnh, Bùi Hoàng Thy (Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Xuân Lộc); Hệ thống cảnh báo xe lửa thông minh của Lê Hoàng Phương, Nguyễn Đình Tuấn (Trường THPT Long Thành); Bàn cờ vượt thời gian của Lý Lê Nguyên, Phùng Nguyễn Hồng Ngọc và Hệ thống điện tử quản lý lớp học thông minh của 2 em Nguyễn Lê Minh và Lương Tấn Khang (đều của Trường THPT Ngô Quyền).
Được biết, cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam và Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam, Intel Việt Nam…tổ chức. Qua 3 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút được ngày càng đông số lượng học sinh trung học, giáo viên, các nhà khoa học tham gia với chất lượng sản phẩm dự thi ngày càng được nâng cao. Đây là cơ sở để các em tiếp tục phát huy năng khiếu, sở trường của bản thân trong công tác nghiên cứu, sáng tạo khoa học.
Hạnh Dung