Báo Đồng Nai điện tử
En

Bồi dưỡng kỹ năng sống cho giáo viên

08:03, 14/03/2015

(ĐN)- Ngày 14-3, Trường đại học Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng sống dành cho hơn 700 giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn Giáo dục công dân của các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 14-3, Trường đại học Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng sống dành cho hơn 700 giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn Giáo dục công dân của các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

 Các giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng sống.
Các giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng sống.

Trong thời gian 4 ngày, các giáo viên được các chuyên gia về kỹ năng sống của Trường đại học Sư phạm Hà Nội và đại học Giáo dục Hà Nội truyền tải những nội dung tổng quan về kỹ năng sống và giảng dạy kỹ năng sống; một số kỹ năng cơ bản trong giảng dạy kỹ năng sống; thực hành giảng dạy kỹ năng sống.

Đây là lớp bồi dưỡng nhằm giúp giáo viên phân tích được một số nội dung kỹ năng sống cho học sinh phổ thông; giải thích được các nguyên tắc dạy học tích cực trong giảng dạy kỹ năng sống; bước đầu hình thành được các kỹ năng cơ bản để tiến hành giờ dạy kỹ năng sống cho học sinh phổ thông như kỹ năng tổ chức trò chơi, kỹ năng tạo động lực, điều khiển nhóm, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng đánh giá và khích lệ học sinh…

PGS.TS Nguyễn Thanh Bình, Viện nghiên cứu sư phạm, Trường đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng, thời gian qua, có rất nhiều trường hợp bạo lực học đường diễn ra giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với nhau. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là giáo viên và học sinh không biết kiểm soát cảm xúc, không có những kỹ năng sống tích cực để giải quyết tình huống. Bên cạnh đó, bản thân giáo viên cũng không có đủ kỹ năng giảng dạy kỹ năng sống để thay đổi nhận thức, hành vi của học sinh theo hướng tích cực. Do đó, được trang bị kiến thức về kỹ năng sống là điều rất cần thiết đối với các giáo viên để giáo viên trực tiếp truyền tải đến học sinh nhằm giúp các em có những hành động tích cực thay vì giải quyết vấn đề bằng bạo lực hoặc lâm vào bế tắc.

An Yên

 

Tin xem nhiều